XU THẾ MỜI TRONG CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BỆNH NHÂN

Nursing assistant taking care of senior man in wheel chair

Xã hội đang thay đổi, cùng với đó các giá trị, thái độ và hành vi của bệnh nhân cũng thay đổi theo. Bệnh nhân bây giờ được thông báo và trao quyền nhiều hơn bao giờ hết.

Để đáp ứng được các xu hướng mới này các cơ sở y tế cũng cần có những thay đổi phù hợp.

Ngày nay, người bệnh có vô số sự lựa chọn và việc chăm sóc sức khỏe của bản thân không bị phụ thuộc vào hệ thống y tế địa phương. Bệnh nhân có quyền lựa chọn và cân nhắc kỹ trước khi quyết định đặt hẹn trực tuyến với một bác sĩ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng, điều dưỡng họ muốn.

Chất lượng và chi phí chăm sóc vẫn là vấn đề quan trọng đối với người bệnh, song trong thời đại kỹ thuật số, bệnh nhân có thể được biết điều này một cách chi tiết trước khi đi khám. Họ tin tưởng các đánh giá trực tuyến và sẽ tránh xa các dịch vụ y tế kém chất lượng.

Trước đây người ta có thể chấp nhận việc một nhân viên y tế có thái độ kém lịch sự trong giao tiếp, thì ngày nay, bất kể nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao đến đâu, người bệnh cũng sẽ xem xét để lựa chọn dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.

Việc minh bạch trong phương pháp điều trị và giá cả cũng như đầu tư vào đội ngũ nhân viên để họ có được các kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng là điều cần thiết.

Kết quả hình ảnh cho CHĂM SÓC BỆNH NHÂN MẮC BỆNH ALZHEIMER GIAI ĐOẠN CUỐI

Xu thế đăng ký khám bệnh trực tuyến

Xu thế này ngày càng gia tăng. Hiện đã có 77% bệnh nhân bắt đầu có thói quen tìm kiếm bác sĩ chỉ bằng một cú click chuột. Nếu là một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bạn phải nắm bắt được xu thế phát triển các kênh kỹ thuật số và điều chỉnh cho phù hợp bởi chúng ảnh hưởng đến việc ra quyết định lựa chọn dịch vụ của bệnh nhân. Google cho đến nay là cách chủ yếu mà bệnh nhân tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến thông qua các ứng dụng đặt lịch chăm sóc y tế như Bluecare. Vấn đề chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy phải được đặt lên hàng đầu ở mỗi cơ sở dịch vụ. Cung cấp nội dung xuất sắc, độc đáo và có liên quan cũng như trải nghiệm tổng thể tuyệt vời cho người dùng sẽ thúc đẩy tần suất bác sĩ xuất hiện trong tìm kiếm và giữ bác sĩ lại với bệnh nhân.

Ngày nay, đại đa số bệnh nhân không còn lo ngại gì khi tìm kiếm bác sĩ thông qua các ứng dụng. Khoảng 80% bệnh nhân trong tương lai sẽ sử dụng các đánh giá trực tuyến khi chọn một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới và gần 75% sẽ lập tức lựa chọn một bác sĩ khác nếu như họ đọc được những phản hồi tiêu cực về người bác sĩ họ đang quan tâm.

Xu thế đặt khám trực tuyến thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động

Lập lịch trình đặt hẹn khám online đang trở thành xu hướng đối với các hoạt động y tế. Nếu bác sĩ, kỹ thuật viên phục hồi chức năng, điều dưỡng… đang bận, họ có thể giới thiệu lịch khám trực tuyến và gửi lời nhắc hẹn cho bệnh nhân của mình bằng thông qua các ứng dụng nhận đặt lịch và quản lý lịch đặt Bluecare. 53% bệnh nhân thích nhận lời nhắc qua văn bản và những tin nhắn đó hiếm khi bị bỏ qua.

Theo đó, việc nhắc nhở bệnh nhân về các cuộc hẹn và kiểm tra hàng năm; thông báo cho bệnh nhân khi đơn thuốc đã sẵn sàng hoặc khi họ cần nhận thêm thuốc; thông báo cho bệnh nhân về kết quả xét nghiệm; theo dõi bệnh nhân bị bệnh nặng… là những điều người bệnh quan tâm.

Dịch vụ khách hàng – nền tảng của uy tín

Hơn 80% bệnh nhân nói rằng bên cạnh chất lượng chăm sóc thì dịch vụ khách hàng là yếu tố quyết định nhất trong việc xác định lòng trung thành của họ với bất kỳ y bác sĩ nào. Sau khi bệnh nhân sử dụng dịch vụ, việc bác sĩ quan tâm tiếp theo hay không sẽ là yếu tố thêm điểm khi họ lưỡng lự về việc có quay lại hay không sau khi đọc các phản hồi trực tuyến. Bạn cũng nên nhớ, dịch vụ khách hàng bao gồm cả việc sắp xếp bác sĩ chất lượng, chu đáo và quan tâm đến bệnh nhân; thái độ và sự giúp đỡ của nhân viên cũng như sự thoải mái tại phòng khám và các tiện nghi trong phòng chờ như trà, cà phê, nước, wifi…

Để hệ thống y tế và các trung tâm điều trị phát triển mạnh trong thế kỷ 21, bác sĩ sẽ cần đi trước cả đối thủ và nhu cầu của bệnh nhân. Sử dụng công nghệ và nguồn lực mới nhất để phát triển chiến lược tiếp thị giúp thương hiệu của mình luôn đứng đầu danh sách lựa chọn sẽ giúp bệnh nhân gắn bó, đầu tư và trung thành với cơ sở y tế của bạn.

Theo Getreferral

https://bluecare.vn/app
Click vào ảnh để tải app miễn phí Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare