Trị sỏi thận tại nhà bằng rau ngò ôm – rau ngổ

Contents

Bài thuốc trị sỏi thận bằng rau ngò ôm (rau ngổ)

Để làm thuốc, người ta thường thu hái rau ôm về rửa sạch, thái ngắn để dùng tươi hoặc phơi khô để dùng dần. Theo Đông y, rau ôm có vị cay, thơm, hơi chát, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, chống độc, trị những cơn đau co thắt bụng, làm giãn cơ ruột, giãn mạch, tăng lọc ở cầu thận, lợi tiểu và tăng lượng nước tiểu để đẩy viên sỏi thận ra bên ngoài.
Bạn có thể tham khảo một vài bài thuốc trị sỏi thận bằng rau ngò ôm:

1. Bài thuốc số 1

Rau ngò ôm tươi, rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt, sau đó pha thêm chút nước sôi để nguội và một chút muối trắng và uống 2 lần/ngày. Bạn kiên trì thực hiện bài thuốc này trong 7 ngày liên tục sẽ thấy hiệu quả.

2. Bài thuốc số 2

Chuẩn bị 1kg rau ngổ và 1 trái dừa tươi. Bạn rửa rau ngổ thật sạch rồi đem giã nát vắt lấy nước cốt, sau đó hòa chung với nước dừa và chia uống ngày 3 lần; uống liên tục trong 5 – 7 ngày. Cả rau ôm và nước dừa đều có tác dụng lợi tiểu, giúp tống viên sỏi thận ra ngoài qua đường nước tiểu.

 

3. Bài thuốc số 3

Bạn lấy rau ngò ôm tươi rửa sạch, kết hợp với râu ngô, bông mã đề để nấu nước uống hàng ngày, giúp lợi tiểu và chữa sỏi thận.

4. Bài thuốc số 4

Rửa sạch 50 – 100g rau ngò ôm tươi, xay làm sinh tố uống mỗi ngày và uống trong 15 – 30 ngày. Bài thuốc này có tác dụng lợi tiểu, tăng lọc ở cầu thận, do đó làm tăng lượng nước tiểu và tạo điều kiện để đẩy sỏi thận ra ngoài.

 

Lưu ý khi trị sỏi thận bằng rau ngò ôm

– Rửa thật sạch rau trước khi dùng: Do thân cây có nhiều lông tơ nên vi khuẩn gây bệnh, trứng sán, côn trùng dễ bám vào thân lá. Vì thế, khi dùng rau om để trị sỏi thận, bạn nên rửa rau thật sạch, có thể ngâm với nước muối hoặc thuốc tím, nhúng rau ngổ vào nước sôi nhiệt độ 40 – 45 độ C để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

– Ở miền Bắc gọi rau Ngò Ôm là rau Ngổ, nhưng cũng có nhiều loại rau ngổ, không phải rau ngổ nào cũng gọi là rau Ngò Ôm (Ngò Om)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare