Trẻ sơ sinh hay vặn người, ọc sữa, ngủ không sâu giấc là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Bé nhà em sinh non được 2,2kg, giờ cháu 2 tháng thì được 3,7kg. Bé bú ngoài 50ml lần, khoảng 2 tuần nay bé đi phân xanh, mùi thối của trứng thối ạ, ngày đi 1 lần. Bé vẫn bú bình thường, không sốt, nhưng buổi tối thì vừa bú vừa khóc, bú khoảng 6 -7 lần, mỗi lần 30 – 40ml ạ, bú cho tới sáng. Ban đêm bé ngủ không sâu, hay thức, vặn người rên như tiếng ngựa vậy, vặn người là trào sữa. Ban ngày ngủ ngon nhưng bú là vặn người, đỏ mặt, co gập người lại. Em không biết bé bị gì nữa? Nếu có bệnh gì thì phải khám như thế nào ạ? Có phải làm các xét nghiệm gì không? Có phải bé dị ứng sữa bò không? Mong bác sĩ tư vấn cụ thể và chỉ rõ em phải làm gì? Em xin cảm ơn nhiều ạ!

Trần Thu Thảo (1989)

Trẻ sốt cao kèm nôn trớ

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Trả lời

Chào bạn. Dựa vào các biểu hiện này, có khả năng bé bị thiếu Vitamin D và Canxi gây nên tình trạng còi xương cấp.

Còi xương là một hội chứng rối loạn phát triển xương do sự khoáng hóa kém đĩa sụn tăng trưởng, bệnh chủ yếu do thiếu Vitamin D, ngoài ra có thể do di truyền, sinh non, thiếu Canxi, thiếu photpho. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi. Dấu hiệu sớm của bệnh còi xương ở trẻ nhỏ gồm các dấu hiệu sau:

  • Khóc đêm, mồ hôi trộm, hay vặn mình, rụng tóc;
  • Thóp rộng, mềm xương sọ;
  • Chậm mọc răng;
  • Nặng hơn có thể có cơn hạ Canxi (Tetani);
  • Thở rít do mềm sụn thanh quản.

Tình trạng còi xương lâu dần sẽ gây nhiều biến chứng, di chứng và giảm sức đề kháng nên cần được dự phòng và điều trị kịp thời. Trẻ bị còi xương được điều trị bằng việc bổ sung Vitamin D, Canxi, tắm nắng, chú ý dinh dưỡng và chăm sóc.

Con của em 2 tháng tuổi, bú sữa ngoài, tiêu hóa sữa chưa tốt dẫn đến phân thối, đêm ít ngủ, hay bị vặn mình. Vì vậy, bạn nên đưa bé đến khám tại phòng khám Nhi để được kiểm tra toàn diện, xác định nguyên nhân, bổ sung thuốc và tư vấn về chăm sóc và nuôi dưỡng bé bạn nhé.

Vinmec healthcare system

Xem thêm:

Những dấu hiệu bất thường ở trẻ sơ sinh mẹ phải biết

7 vấn đề thường gặp ở trẻ sơ sinh

Các câu hỏi về dinh dưỡng ở trẻ sơ sinh

Các câu hỏi về chăm sóc trẻ sơ sinh

Điều trị hăm tã do nấm ở trẻ sơ sinh

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*