TỔNG HỢP CÁC BÀI THUỐC TRỊ SỎI THẬN, SỎI TIẾT NIỆU

Contents

1. Dùng chuối hột

Chuối hột hay còn gọi là chuối hột rừng rất tốt để chữa bệnh sỏi thận. Chuối hột đem phơi khô sẽ trở thành nguyên liệu bài chế thuốc trị sỏi thận hiệu quả.
Cách làm:
Tách lấy phần hạt của trái chuối hột đã chín, đem phơi khô sau đó rang cho cháy tán thành bột.
Mỗi ngày dùng 1 muỗng cà phê bột hột chuối hột hòa với nước, uống ngày 2-3 lần, liên tục trong vòng 10-20 ngày sẽ làm tiêu những viên sỏi.
Hoặc bạn có thể rang vàng 1 nắm hạt của quả chuối hột, sau đó đem sắc với 3 chén nước uống hàng ngày cũng cho tác dụng tốt.
Ngoài ra trong dân gian cũng truyền nhau bài thuốc trị sỏi thận hiệu quả từ chuối hột non.
Cách làm bài thuốc:
Dùng trái chuối hột hột non nghiền nát, vắt lấy nước chừng khoảng 1 chén con, cho thêm 1 ít muối uống liên tục thì những viên sỏi sẽ tiêu và theo đường tiểu tiện đi ra ngoài hết.

Chuối hột nướng chữa sỏi thận
Chuối hột nướng chữa sỏi thận

2. Dùng dứa nướng

Đây là bài thuốc đã được nhiều bệnh nhân sỏi thận áp dụng và cho thấy hiệu quả trong việc đào thải sỏi ra khỏi cơ thể.
Cách làm:
Mua một quả dứa về rửa sạch, khoét 1 lỗ để nhồi phèn chua vào bên trong đó và nướng chín.
Vắt lấy nước dứa để uống hàng ngày. Bên cạnh đó bạn có thể đem dứa hấp cách thủy cùng với phèn chua, rồi gọt sạch vỏ dứa ăn cả nước và cái.

3. Dùng đu đủ

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng đu đủ là bài thuốc đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, hiệu quả cao.
Bạn nên sử dụng những quả đu đủ loại bánh tẻ, còn xanh bởi vì những quả này thường chứa nhiều nhựa, là thành phần chính của bài thuốc này. Nên chọn loại đu đủ to tầm 400-600g là vừa.

Cách làm: Rửa sạch đu đủ, cắt đầu cắt đuôi moi hết hột, ruột bỏ đi. Để nguyên cả vỏ xanh và nhựa đặt vào cái nồi con hay cặp lồng, đổ nước đun cách thủy 30 phút cho đu đủ chín, cho thêm ít muối vào đu đủ cho dễ ăn.
Nên dùng sau bữa ăn để không bị ảnh hưởng đến dạ dày, mỗi ngày ăn 1 quả. Nếu sỏi thận nhỏ dưới 10mm thì ăn 7 quả liên tục 7 ngày, nếu trên 10mm phải ăn nhiều hơn và ăn liên tục, nếu cảm thấy khó ăn thì bạn có thể chấm với đường cho dễ ăn.
Ngoài việc sử dụng quả đu đủ để làm thuốc chữa sỏi thận thì bạn cũng có thể dùng hoa đu đủ đực giã lấy nước hòa với nước đun sôi để nguội uống ngày 3 lần cũng phát huy tác dụng.

4. Dùng hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt rất quen thuộc với mọi người, nhưng ít ai có thể biết đến công dụng chữa trị sỏi thận của nó. Bài thuốc từ hoa dâm bụt sẽ giúp sỏi nhỏ dần, tan ra và theo đường tiết niệu ra ngoài.

Nguyên liệu:
– Hoa dâm bụt: 9 cái.
– Phèn chua: 1 cục bằng đầu ngón tay.
Cách làm:
Hoa dâm bụt rửa sạch, bỏ cuống hoa cho vào bát ăn cơm đổ đầy nước và cho đường phèn vào. Sau đó đem chưng cách thủy, nước sôi được 1 phút thì bắc ra ăn cả nước lẫn hoa, mỗi ngày 1 lần.
Hoặc đơn giản hơn chúng ta có thể dầm nát hoa dâm bụt, cho thêm ít muối , thêm nước lạnh, vắt lấy nước ngày uống 2 lần, uống liên tục trong vòng 15 ngày sẽ tiêu ra hết.

5. Dùng rau mùi tàu

Mùi tàu (ngò gai) không chỉ làm gia vị trong nhiều món ăn mà còn có khả năng đánh bay sỏi thận.
Cách thực hiện:
– Dùng 1 nắm ngò gai đem hơ qua lửa cho héo lại sau đó sắc cùng với 3 chén nước, sắc cho đến khi còn 2/3 nước nữa thì được.
– Người bệnh nên uống 3 lần trong ngày, chia làm 3 bữa sáng, trưa trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ.
Theo kinh nghiệm của dân gian thì đối với nam giới nên uống liên tục trong vòng 7 ngày còn với nữ giời nên uống liên tục trong 9 ngày sẽ phát huy hiệu quả, các hạt sỏi sẽ bị nhỏ lại và bị tống ra.
Sau một liệu trình điều trị 7-9 ngày người bệnh nên đi khám để xem xét mức độ bệnh của mình để có hướng điều trị tiếp theo cho phù hợp. Bài thuốc này nên được uống trước bữa ăn.
Chỉ cần sử dụng 1 liệu trình 9 ngày liên tục bệnh nhân đi khám lại sẽ ngạc nhiên vì sỏi tan dần.

6. Dùng lá trầu bà

Dùng tầm khoảng 5-10 lá trầu bà, cho vào nồi cùng với 3 chén nước sắc kỹ. Khi trong nồi còn lại tầm 1 chén nước thì được.
Bài thuốc này cần uống liên tục tầm 10 ngày, các hạt sỏi sẽ tiêu hết. Bạn có thể uống nước này thường xuyên để cho sỏi tiêu hết và tránh tái phát lại.

7. Dùng trứng vịt

Với triệu chứng đau nhức 2 bên thận, đi đứng khó thì trong Đông y có bài thuốc vô dùng hiệu quả từ trứng vịt. Dùng 2 lòng trắng trứng vịt hòa với chút rượu trắng, uống chừng vài ba lần sẽ hết.
Ngoài ra đối với các bệnh nhân có triệu chứng đau thận làm ngất xỉu thì có thể dùng bài thuốc sau: pha 1 muỗng canh bột ngọt với một chút muối, một chút đường và nước lạnh, cho người bệnh uống sẽ tỉnh lại.
Với bài thuốc này người bệnh chỉ nên uống 1 lần.

8. Dùng rau ngổ


Cây rau ngổ có vị thơm, cay nhưng hơi chát, tính thanh mát, trong Đông y coi nó là một vị thuốc thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, trừ viêm, giảm đau… và chữa được sỏi thận.
Cách dùng: Lấy rau ngổ giã nhỏ, pha với một ít muối uống ngày 2 lần liên tục trong vòng 7 ngày vào buổi sáng và chiều.
Ngoài ra bạn có thể xay sinh tố lấy từ 50-100g rau ngổ hòa với 2 chén nước để sôi 20 phút sau uống, uống từ 15-30 ngày.

9. Dầu ô liu và quả chanh

Bài thuốc này thích hợp sử dụng với bệnh nhân có sỏi nhỏ đến trung bình, kích thước sỏi dưới 10mm.
Dùng 6-7 quả chanh vắt lấy nước cốt, hòa cùng 6-7 thìa dầu ô liu, đem khuấy đều rồi đổ thêm 3 – 4 bát nước lã đun sôi để nguội rồi uống.
Sau khi uống 3-4 giờ đi tiểu vào trong bô rồi để lắng, nếu dưới đáy bô có cặn trắng nghĩa là sỏi bắt đầu tan ra và đào thải ra ngoài.

10. Lá dâu tằm

Lá cây dâu tằm được xem là bài thuốc dân gian có tác dụng đáng kể trong chữa bênh sỏi thận.
Bạn có thể lấy lá dâu tằm loại lá non đem rửa sạch, để ráo nước, sau đó đem giã ra, vắt nước uống. Cũng có thể dùng lá dâu tằm già đem sao rồi sắc uống cũng có hiệu quả trị sạn, sỏi thận hiệu quả.

11. Quả sung

Quả sung cũng là loại quả có sẵn có tác dụng vô cùng hiệu quả chữa sỏi thận. Bạn có thể sử dụng các trái sung loại quả không quá non và cũng không quá già đem cắt lát mỏng rồi sấy hoặc phơi khô.
Sau đó, lấy quả sung khô sao vàng khử thổ, nấu lấy nước uống, liều lượng mỗi ngày 200g.

12. Cây râu mèo

Một trong những cây thuốc nam chữa sỏi thận rất hiệu quả là cây râu mèo. Đây là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi nên bạn có thể tìm kiếm dễ dàng.
Bạn có thể dùng 30-50g cây râu mèo nấu cùng 0.5 lít nước sôi, uống khi nóng 2 lần mỗi ngày, uống trước khi ăn 15-30 phút, liên tục trong vòng 8 ngày, sau đó nghỉ 2-4 ngày và tiếp tục lặp lại quy trình đó.

Xem thêm

Trị bệnh Tiểu Đường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare