Thực phẩm cho người tiểu đường trong bữa ăn hàng ngày

Một chế độ ăn phù hợp là chìa khóa cho người bị tiểu đường. Vì vậy chọn những thực phẩm cho người tiểu đường trong bữa ăn hàng ngày là một điều rất quan trọng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Bluecare

1. Mướp đắng (khổ qua).

Nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường type 2, hãy uống một ly nước ép khổ qua tươi mỗi ngày. Khổ qua không những giúp giảm lượng đường huyết trong máu cho bệnh nhân tiểu đường. Theo nhiều nghiên cứu, loại quả này còn có tác dụng phòng chống ung thư, bệnh tim mạch, thần kinh…Đây là một thực phẩm cho người tiểu đường tốt hàng đầu mà hầu như tất cả mọi người đều lựa chọn.

2. Nha đam (lô hội).

Cây thuốc chữa bệnh tiểu đường Nha đam hay còn gọi cây lô hội, có tính hàn, vị đắng. Nha đam có nhiều tác dụng chữa bệnh như: chữa bỏng, cao huyết áp, giải nhiệt cơ thể. Chất đặc quánh trong thân cây này còn là một phương thuốc hay tại nhà giúp chữa bệnh tiểu đường. Nha đam (lấy phần thịt bên trong thân), lá nguyệt quế trộn với nửa muỗng nghệ. Dùng hỗn hợp này cách một tiếng đồng hồ trước bữa ăn trưa hoặc ăn tối sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết.

3. Húng quế.

Cây thuốc chữa bệnh tiểu đường Húng quế và tía tô cũng có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường. Lấy một nắm lá húng quế vò nát. Đem luộc trong một ly nước từ đêm trước, để lọc uống vào sáng hôm sau. Nhai một vài lá húng quế trong ngày cũng cho tác dụng tương tự.

4. Lá xoài.

Cây thuốc chữa bệnh tiểu đường Cách làm: Lấy khoảng 3-4 lá xoài, rửa sạch, đun sôi, để qua đêm trong nước. Sau đó lọc nước này uống vào đầu buổi sáng trước bữa điểm tâm. Nên nhớ không áp dụng phương thuốc này nhiều lần trong một ngày. Vì có thể giảm lượng đường huyết quá thấp gây ra chứng hạ đường huyết khá nguy hiểm.

Thực phẩm tốt cho người bị Tiểu Đường

5. Quế

Quế là một loại gia vị hấp dẫn và có khả năng chống oxy hóa mạnh. Một số nghiên cứu đã cho thấy: quế có thể làm giảm nồng độ đường trong máu, lượng cholesterol, triglyceride trong cơ thể và cải thiện độ nhạy của loại hormone được cơ thể tiết ra một cách tự nhiên để giúp cơ thể hoạt động một cách bình thường.

Trong một nghiên cứu, những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 đã dùng quế trong 90 ngày có mức độ hemoglobin A1c giảm gấp đôi so với những bệnh nhân khác chỉ được nhận sự chăm sóc thông thường.

Tuy nhiên, bạn cũng cần sử dụng loại quế phù hợp với mức vừa phải. Vì trong quế còn có chứa Coumarin có ảnh hưởng đến sức khỏe

6. Hạt chia

Hạt chia là một thực phẩm tuyệt vời dành cho bệnh tiểu đường. Chúng chứa rất nhiều chất xơ và cực kỳ ít tinh bột đường tiêu hóa giúp hạn chế tăng đường huyết. Và đặc biệt, hạt chia giúp cơ thể thấy no lâu mà lại chứa ít tinh bột. Nên việc sử dụng hạt chia vừa giúp bạn hạn chế các bữa ăn, lại còn rất tốt cho cơ thể.

Tốt nhất bạn hãy nên áp dụng hàng ngày chế độ ăn uống gồm những thực phẩm cho người tiểu đường. Kết hợp với vận động hợp lý sẽ giúp người bệnh tiểu đường ổn định đường huyết và phòng ngừa biến chứng.

Hạt chia tốt cho người bị tiểu đường
Hạt chia tốt cho người bị tiểu đường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare