Thủ dâm khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Thủ dâm khi mang thai là một hiện tượng sinh lý bình thường có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên bà bầu cần chú ý tự sướng khi mang thai 3 tháng đầu để không vô tình làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của người mẹ.

Contents

1. Bà bầu thủ dâm có sao không?

Thủ dâm là một hành động tự nhiên, xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu sinh lý bình thường của con người, bao gồm cả giới nữ. Đặc trưng của thai kỳ là sự biến đổi hormon estrogen và progesterone theo hướng tăng cao, kích thích ham muốn tình dục nhiều hơn. Tuy nhiên, tình trạng này không xuất hiện ở tất cả các trường hợp. Khi mang thai, một số phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, ốm nghén, nôn mửa nhiều dẫn đến kiệt sức nên hoàn toàn có thể không còn ham muốn tình dục.

Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm là các cách giúp giải phóng ham muốn tình dục tự nhiên ở phụ nữ mang thai với các thai kỳ không có yếu tố nguy cơ cao. Nhiều chuyên gia đồng thuận rằng thủ dâm khi mang thai an toàn đối với bản thân thai phụ và thai nhi. Thai nhi được nằm trọn trong túi ối bên trong tử cung và không có sự tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài vì thế thủ dâm không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Khi đạt cực khoái, cơ thể phản ứng bằng các đợt co thắt cơ vùng tử cung. Đây là đáp ứng tự nhiên của cơ thể, các cơn co này có cường độ nhẹ và không có nguy cơ gây sảy thai hay sinh non.

Ở những thai kỳ có nguy cơ như mẹ mắc các bệnh tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật, các bất thường bánh nhau như nhau bám thấp, nhau tiền đạo, cổ tử cung ngắn … việc quyết định có nên thủ dâm khi mang thai hay không cần có sự tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

bà bầu thủ dâm
Thủ dâm khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, hormone sinh dục ở mức cao khiến phụ nữ trở nên nhạy cảm và có nhu cầu quan hệ tình dục cao hơn. Tự sướng khi mang thai 3 tháng đầu xuất hiện như một phương pháp giải tỏa nhu cầu sinh lý. Mặc dù việc thủ dâm không tác động trực tiếp lên túi thai, tuy nhiên 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn nhạy cảm, có vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển của trẻ nhỏ. Việc tự sướng khi mang thai 3 tháng đầu cần được thực hiện ở mức độ nhẹ nhàng, tránh lạm dụng hoặc thực hiện quá thô bạo để hạn chế nguy cơ động thai và sảy thai.

2. Lợi ích của việc thủ dâm khi mang thai

Thủ dâm là một phương pháp thay thế cho hoạt động sinh hoạt tình dục thực sự. Thực tế, thủ dâm khi mang thai đôi khi trở thành một cách giải quyết nhu cầu sinh lý phù hợp hơn cho phụ nữ, giúp họ khám phá thêm nhiều sự thay đổi của cơ thể trong thai kỳ. Một số lợi ích của việc thủ dâm khi mang thai như sau:

Giải tỏa căng thẳng:

Nhiều phụ nữ thừa nhận rằng thủ dâm khi mang thai là một trong những cách giúp giải tỏa căng thẳng có hiệu quả. Việc đạt cực khoái khi thủ dâm mang lại nhiều cảm giác mới lạ so với khi quan hệ với người bạn đời theo cách truyền thống. Bên cạnh đó, việc mang thai với một cái bụng lớn gây khó chịu và phiền toái khi quan hệ ở nhiều tư thế khác nhau.

Tăng tiết hormon oxytocin:

Đây là loại hormon có nhiều tác dụng với cơ thể, trong đó bao gồm khả năng cải thiện tâm trạng theo hướng tích cực hơn cho người phụ nữ, nhất là khi mang thai. Đạt được cực khoái khi thủ dâm khiến hóc môn này được tăng tiết nhiều hơn, tương tự như khi quan hệ tình dục bình thường với bạn tình.

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng:

Cùng với việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể thao phù hợp, thủ dâm khi mang thai được xem như một phần trong cuộc sống của những người phụ nữ có tác dụng hỗ trợ hoạt động hệ miễn dịch của cơ thể. Đạt được cực khoái hay lên đỉnh sẽ giúp kích thích sản xuất nhiều kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi các đợt cảm cúm hoặc sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh.

3. Một số điểm cần lưu ý về thủ dâm khi mang thai

Để đảm bảo việc thủ dâm khi mang thai được thực hiện một cách an toàn và có hiệu quả, những nguyên tắc sau cần được ghi nhớ:

Thực hiện thủ dâm nhẹ nhàng, hạn chế sử dụng các dụng cụ hỗ trợ với lực tác động thô bạo.
Không thủ dâm khi đang mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa hoặc nhiễm trùng đường tiểu dưới.
Nếu có chảy máu hoặc đau rát nhiều trong quá trình thủ dâm, các thai phụ cần ngừng thực hiện và đến khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị.
Khi có dấu hiệu sinh non hoặc chảy máu âm đạo tự nhiên, không nên thực hiện thủ dâm và quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn cho thai nhi.
Thủ dâm khi mang thai không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, tuy nhiên mẹ bầu chỉ nên thực hiện thủ dâm khi có một thai kỳ khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý trong thai kỳ.

Để đảm bảo an toàn, mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện thủ dâm.

Xem thêm:

QUAN HỆ TÌNH DỤC KHI MANG THAI CẦN LƯU Ý

QUAN HỆ TÌNH DỤC TRỞ LẠI SAU THAI KỲ – KHI NÀO?

NHẬN BIẾT DẤU HIỆU THỤ THAI SAU 2 NGÀY QUAN HỆ

15 dấu hiệu có thai chỉ sau 2 tuần quan hệ chính xác nhất cho chị em

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*