THAI GIÁO THÁNG THỨ 2

Thai-giáo-tháng-thứ-2-bluecare

Trước khi tìm hiểu thai giáo tháng thứ 2, ba mẹ đã biết sự phát triển của con trong tuần này chưa?

Thai nhi thời điểm này được gọi là phôi thai. Đến khi thai làm tổ tại tử cung, thì bắt đầu phân chia vật chất hoá học. Đồng thời tế bào phôi thai được phân hoá nhiều hơn. Hình thành “ba phần”, mỗi phần tế bào sẽ hình thành những cơ quan trên cơ thể.

Trong thời kỳ này, tổ chức cơ sở của hệ thần kinh và hệ tuần hoàn sẽ được phân hoá trước tiên. Đến tuần thứ 5, kích thước phôi thai lớn 4 mm, nặng chưa đến 1g.

Contents

TRỌNG ĐIỂM THAI GIÁO THÁNG THỨ 2

Thai giáo bằng cảm xúc:

Tâm trạng của người mẹ quyết định sự thành bại của thai giáo. Mẹ càng vui vẻ, thai giáo càng hiệu quả. Trạng thái tâm lý của mẹ bầu có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình phát triển của thai nhi. Thai nhi và người lớn cũng giống nhau về nhu cầu. Không chỉ cần một chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Mà con cũng cần mẹ truyền cho một tinh thần phong phú. Do đó, thai giáo tinh thần tốt nhất cho thai nhi là tâm lý vui vẻ và tâm trạng thoải mái của người mẹ.

Thai giáo bằng âm nhạc

Nhiều mẹ nghĩ rằng thời điểm thai giáo âm nhạc là khi thính lực của thai nhi phát triển. Điều này không sai nhưng chưa đầy đủ. Thai giáo âm nhạc còn bao gồm cả những bản nhạc dành cho người mẹ. Mẹ thường xuyên nghe những điệu nhạc vui tươi, tiết tấu êm dịu sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống ngoại biên của đại não. Và mạng lưới thần kinh của não. Có thể thúc đẩy đại não và cảm xúc phát triển.

Thai giáo bằng ngôn ngữ

Ngôn ngữ được coi là cầu nối tình yêu thương, truyền trao từ ba mẹ sang con. Ba mẹ có biết không? Thai nhi là một sinh linh đa cảm xúc, là một sinh mệnh sống. Cảm xúc của thai nhi càng được phát triển nếu con thường xuyên, liên tục được tiếp nhận những tác động tích cực từ thế giới bên ngoài. Và ngôn ngữ là phương tiện truyền tải dễ thực hiện nhất. Do đó, hãy tạo thành thói quen quan tâm đến con bằng cách mỗi sáng thức dậy, bạn nhớ tới và hỏi han con. Con chắc chắn sẽ cảm nhận được tình cảm của ba mẹ thông qua ngôn ngữ.

Thai giáo dinh dưỡng:

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare