Sự kì diệu của bài tập Kegel với mẹ bầu

Bài tập này khá đơn giản, chỉ tốn khoảng vài phút mỗi ngày, thậm chí có thể tập luyện khi đang làm những công việc khác nhưng hiệu quả của nó lại vô cùng bất ngờ.

Tập Kegel là một khái niệm không còn quá xa lạ với các bà bầu thời hiện đại, khi việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng và phát triển như hiện nay. Bài tập này khá đơn giản, chỉ tốn khoảng vài phút mỗi ngày, thậm chí có thể tập luyện khi đang làm những công việc khác nhưng hiệu quả của nó lại vô cùng bất ngờ. Tại sao tập Kegel lại quan trọng đối với bà bầu?

Bài tập vùng đáy sàn khung xương chậu, hay còn gọi là bài tập Kegel – theo tên của bác sĩ phụ khoa Arnold Kegel, người sáng tạo ra, rất cần thiết để chị em bầu bí củng cố thêm chắc khỏe phần sàn khung xương chậu – khu vực tập trung các cơ nâng đỡ bàng quang, tử cung và ruột, những bộ phận bị co giãn nhiều nhất và trở nên yếu nhất khi mang thai và sinh nở.

Tập Kegel sẽ giúp bạn:

– Củng cố các cơ thành âm đạo để quá trình “rặn” đẩy em bé ra ngoài dễ dàng hơn

– Hạn chế việc tiểu không kiểm soát vốn gây “xấu hổ” cho bà bầu và phụ nữ sau sinh

– Cải thiện ham muốn, tăng cường hiệu quả đời sống tình dục sau sinh hơn và ngăn ngừa stress kéo dài

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉ, THÔNG TẮC TIA SỮA, CHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Tập Kegel như thế nào?

Áp dụng bài tập này rất đơn giản và bạn có thể tập ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào. Điều tuyệt vời nữa là bạn có thể tập mà không ai hay biết. Bạn cũng có thể theo dõi các video trên Youtube có dạy rất chi tiết hoặc có thể làm theo những hướng dẫn sau đây:

– Co cơ âm đạo rồi thả lỏng ra giống như đang nín tiểu, tương tự như vậy, ồng thời co cơ hậu môn rồi thả lỏng ra. Không được tập luyện những động tác này khi đi tiểu thực sự, dễ gây viêm nhiễm ảnh hưởng đường tiết niệu. Bạn cũng có thể tập Kegel với ngón tay. Nhớ rửa tay thật sạch trước khi tập rồi đặt ngón tay vào âm đạo và tìm cách dùng âm đạo kẹp lấy ngón tay của bạn, bạn sẽ cảm nhận được âm đạo co lại

– Trong khi luyện tập, cần phải thở thật đều đặn, bình thường, tránh lên gân các cơ bắp ở chân, mông hay bụng – đó không phải là những vùng cơ bắp bạn cần phải tập luyện

– Khi tập luyện, chú ý co cơ âm đạo trong vòng vài giây, rồi thả lỏng ra đúng từng ấy thời gian. Dần dần, bạn hãy tăng độ dài thời gian co cơ lên 10 giây và lặp đi lặp lại 10 lần. Khi đã đạt được trình độ này, bạn có thể “nâng cấp” lên bằng cách co cơ sàn khung xương chậu nhanh hơn và mạnh hơn, sau đó thả lỏng thật nhanh, lặp lại 5 lần.

Tập luyện ít nhất 3-4 lần một ngày và tập thường xuyên để giữ vùng sàn khung xương chậu chắc khỏe, đủ sức “chiến đấu” với mọi thời điểm trong mang thai và sinh nở. Kể cả sau sinh, bạn cũng nên tập Kegel để tránh chứng tiểu không kiểm soát, rò rỉ nước tiểu và làm cho đời sống “chăn gối” thêm phần nồng nhiệt hơn.

Xem thêm vì mẹ sẽ cần:

Tư thế Yoga giúp mẹ bầu thư giãn – thai nhi khỏe mạnh

Mách mẹ những cách massage cho bà bầu hiệu quả ngay tại nhà

Điểm qua 6 dấu hiệu cho biết bà bầu sinh thường thật dễ dàng

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*