Siêu âm đầu dò chảy máu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Phương pháp siêu âm đầu dò âm đạo là một kỹ thuật siêu âm được sử dụng phổ biến nhất tại các cơ sở y tế, phòng khám tư nhân uy tín. Vậy thì siêu âm đầu dò chảy máu có sao không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau!

1. Siêu âm đầu dò là gì?

Siêu âm đầu dò âm đạo chính là hình thức siêu âm mà được các bác sĩ tiến hành tại vùng kín của phụ nữ. Trong quá trình thực hiện, thì các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị đầu dò siêu âm cỡ khoảng 2 hoặc 3 inch đi qua ống âm đạo, nhằm để kiểm tra các cơ quan sinh dục bên trong bao gồm tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, cổ tử cung và âm đạo. giúp xác định những bất thường và chẩn đoán kịp thời bệnh lý nếu có.

 
Trong trường hợp nghi ngờ mang thai, thì kỹ thuật siêu âm đầu dò sẽ giúp phát hiện ra thai nhi một cách nhanh chóng và sớm nhất bởi vì lúc này phôi thai vẫn còn nhỏ thì siêu âm thành bụng sẽ không hiển thị hình ảnh.
 

2. Siêu âm đầu dò chảy máu có sao không?

Có thể thấy rằng, bất cứ một loại hình siêu âm nào cũng đều sẽ có ưu và nhược điểm nhất định. Với nhiều lợi ích thế nhưng khi nhắc tới siêu âm đầu dò trong khám sản phụ khoa, có rất nhiều các chị em phụ nữ tỏ ra vô cùng ái ngại vì đặc điểm điển hình của hình thức siêu âm này đây là qua đường âm đạo. Bên cạnh đó, với phụ nữ mang thai, họ lo sợ việc đưa thiết bị vào bên trong tử cung nó sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi hoặc vô tình mang các tác nhân gây bệnh xâm nhập bộ phận sinh dục.
 
Siêu âm đầu dò chảy máu có sao không là nỗi lo lắng của nhiều các chị em khi thực hiện phương pháp siêu âm đầu dò âm đạo. Các chuyên gia cũng đã khẳng định rằng, đây là một phương pháp siêu âm an toàn, không gây đau đớn tuy nhiên sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Đối với phụ nữ mang thai, thì kỹ thuật siêu âm đầu dò không gây ra ảnh hưởng xấu tới thai nhi giống như lâu nay nhiều người vẫn lầm tưởng. Trong quá trình siêu âm đầu dò, thì khi tiến hành các bác sĩ sẽ không đưa hẳn đầu dò vào cổ tử cung vì thế sẽ không gây ra bất kỳ sự tổn thương nào đến vùng cổ tử cung và tử cung.
 
Đôi khi, việc siêu âm đầu dò sẽ cho cảm giác không thoải mái sau sẽ để lại cảm giác tức bụng và nó cũng có thể gây cọ sát mạnh vào thành âm đạo gây chảy máu. Đây là hiện tượng khá bình thường và nó sẽ hết sau khoảng 12-24 tiếng, nếu không kèm theo những dấu hiệu bất thường khác như là đau bụng dữ dội, lượng máu ra ngày càng nhiều, có màu sắc thâm đen,… thì bạn hoàn toàn không phải quá lo lắng.
Dịch vụ đặt lịch khám thai với các bệnh viện hàng đầu tại Bluecare bằng cách tải ứng dụng Bluecare để đặt lịch một cách nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng.
https://bluecare.vn/app
Có thế bạn muốn xem thêm 

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare