Mẹ có nên đánh thức bé sơ sinh dậy cho bú khi con đang ngon giấc?

Bấm vào video để xem

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦU, TẮM BÉ, THÔNG TẮC TIA SỮA, CHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Có nên đánh thức bé dậy cho bú hay cứ để bé ngủ theo nhu cầu. Và mẹ có nên đánh thức bé dậy để cho con bú vào ban đêm? Điều này sẽ tùy thuộc vào các yếu tố sau.

Trẻ sơ sinh có xu hướng ngủ rất nhiều theo các giấc có chu kỳ vào những tuần đầu tiên sau sinh. Một số bé có thể ngủ liền từ 3-4 tiếng đồng hồ về cả đêm và ngày.

Với những ai lần đầu làm mẹ, hẳn không ít lần bạn sẽ băn khoăn về việc nên để cho bé ngủ như thế hay nên đánh thức bé dậy để bú.

Để hiểu rõ điều này, các mẹ cần nắm vững những quy tắc về nhu cầu ăn của bé trong 3 tháng đầu đời như sau.

0-3 tuần:  Bé ăn trung bình là 30-90ml/cữ. Mỗi cữ 2-3 tiếng. Bé ăn 8-12 lần .

3 tuần -3 tháng: Bé ăn lượng trung bình là 90-120 ml/lần. Số lần ăn có thể từ 6-8 lần mỗi ngày.

Mẹ có nên đánh thức bé dậy để ăn đêm không?

Việc một em bé có thể ngủ xuyên đêm, không thức dậy để bú là niềm mơ ước của rất nhiều mẹ nhưng nhiều mẹ sẽ sợ con mải ngủ quá mà bị đói.

Tuy nhiên, đối với bé, một giấc ngủ dài và ngon cũng quan trọng như ti đủ vậy. Vì vậy, nếu bé nhỏ hơn 4 tuần tuổi, bạn nên đánh thức bé dậy sau khoảng 4-5 tiếng vào buổi đêm để cho bé bú nếu bé không tự dậy.

Nếu bé lớn hơn 4 tuần tuổi, bạn có thể để bé ngủ đêm bao lâu tùy bé mà không cần đánh thức nếu thấy việc ị, tè và tăng cân của bé bình thường.

Thông thường, khoảng từ 4-6 tháng, hầu hết trẻ sẽ nhận đủ năng lượng vào buổi ngày để có thể ngủ khoảng 5-6 tiếng vào buổi đêm. Tuy nhiên, nếu con bạn có thể ngủ mà không cần ti là trong khoảng từ 1-4 tháng cũng không có gì là lạ, bé sẽ ăn bù vào buổi ngày.

Nên đánh thức bé dậy để bú như thế nào?

– Chọn thời điểm bé đang ở trong giấc ngủ nông, gọi là REM, tránh đánh thức bé khi bé đang trong giấc ngủ sâu. Thông thường chu kì ngủ của bé khoảng 45-60 phút, bao gồm cả ngủ nông và ngủ sâu. Mẹ có thể nhận biết bé đang ngủ nông nếu bé di chuyển tay chân, dụi mắt…

– Nếu bạn quấn bé, hãy từ từ bỏ quấn ra

– Thay bỉm cho bé, hát cho bé nghe

– Xoa bóp tay chân của bé, xoa bụng và vai, lưng

– Bế bé dậy

– Bật đèn lên nhưng không nên sáng quá mà nên tăng độ sáng dần dần

– Lau mặt cho bé bằng một chiếc khăn ấm vào mùa đông hoặc khăn mát vào mùa hè (không quá nóng cũng không quá lạnh)

Nếu mẹ đã dùng mọi cách mà vẫn không thể đánh thức bé dậy hoặc rất khó khăn để có thể gọi bé dậy, bé ngủ rất nhiều, có thể bé gặp vấn đề về sức khỏe khiến bé bị li bì, hãy gọi bác sĩ để thăm khám cho bé ngay lập tức.

Theo Mầm Nhỏ

Xem thêm vì mẹ sẽ cần:

Nuôi con theo phương pháp easy là gì? Có lợi cho cả mẹ và bé ra sao?

Tổng hợp cách nấu các loại ruốc thơm ngon cho bé ăn dặm từ 7 tháng tuổi trở lên

Trẻ em không tiêm vắc xin đầy đủ và đúng lịch sẽ sớm mắc bệnh truyền nhiễm

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*