MẸ BẦU CẦN LÀM GÌ ĐỂ GIỮ CHO TIM THAI PHÁT TRIỂN KHỎE MẠNH

Chắc chắn các bậc phụ huynh lúc nào cũng băn khoăn rằng, làm thế nào để cho tim thai khỏe mạnh nhất có thể?
 
Hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem những điều cần làm cũng như điều nào nên tránh để giúp cho trái tim của bé trong bụng luôn khỏe mạnh nhé!
 
Phân loại khuyết tật tim bẩm sinh
Mặc dù có rất nhiều loại khác nhau của các khuyết tật tim bẩm sinh, nhưng chúng phân thành ba nhóm chính:
 
Khuyết tật van tim;
Khuyết tật vách tim;
Khuyết tật mạch máu.
Các triệu chứng và các yếu tố nguy cơ của bệnh tim bẩm sinh là gì?
Khuyết tật tim bẩm sinh thường được phát hiện bằng siêu âm trong thai kỳ. Ví dụ như khi bác sĩ nghe thấy một tiếng thổi tim, họ có thể tiếp tục kiểm tra bằng các xét nghiệm như siêu âm tim, chụp X-quang hoặc MRI. Nếu chẩn đoán được thực hiện, bác sĩ sẽ chuyển giao cho các chuyên gia thích hợp. Các triệu chứng sớm của khuyết tật tim bẩm sinh bao gồm:
Kết quả hình ảnh cho GIỮ CHO TIM THAI
Tím môi, da, đầu ngón tay, ngón chân;
Khó thở;
Biếng ăn;
Nhẹ cân;
Nồng độ oxy thấp hoặc ngất;
Đau ngực;
Chậm tăng trưởng.
Làm thế nào để giữ tim thai được khỏe mạnh?
Bạn có thể thấy thai nhi có rất nhiều sự phát triển và thay đổi diễn ra trong bụng. Có những thứ nằm ngoài khả năng kiểm soát của bạn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tim thai, chẳng hạn như sự bất thường của các tế bào nhiễm sắc thể hay là bất thường về gen. Để giúp đảm bảo rằng tim bé luôn khỏe mạnh, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
 
Bổ sung axit folic trước và trong suốt thai kỳ. Điều này giúp ngăn ngừa bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sau sinh.
Nếu bạn hút thuốc, hãy bỏ càng sớm càng tốt. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng người mẹ hút thuốc trong 3 tháng đầu tiên có thể gây ra tới 2% các khuyết tật của tim, bao gồm các dị tật bất thường của van và mạch máu.
Nếu bạn bị đái tháo đường loại 2 hoặc đái tháo đường thai kỳ, hãy kiểm soát lượng đường trong máu khi mang thai, vì bệnh đái tháo đường có liên quan đến nguy cơ bị bệnh tim.
Ngừng sử dụng thuốc trị mụn trứng cá vitamin A liều cao Accutane. Nó cũng có thể gây ra khuyết tật tim thai.
Tránh các loại rượu và các loại ma túy.
Ngay cả khi thực hiện đầy đủ mọi biện pháp phòng ngừa và làm theo những gì bác sĩ khuyến cáo, con bạn vẫn có nguy cơ khuyết tật tim bẩm sinh khi sinh ra. Hãy nhớ rằng, đây không phải là lỗi của bạn. Có rất nhiều yếu tố – nhất là các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của bạn – có thể gây ra khuyết tật tim bẩm sinh và có những thứ bác sĩ vẫn chưa thể chữa trị được.
 
Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm, các khuyết tật tim bẩm sinh hoàn toàn có thể điều trị khỏi và còn giúp tăng tỷ lệ sống sót, giúp cho bé có một cuộc sống lành mạnh, lâu dài. Hiện nay chưa có thuốc nào có thể điều trị được khuyết tật tim bẩm sinh từ trong tử cung nên bạn hãy sinh con tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế lớn, nơi có đầy đủ các thiết bị chăm sóc tim của trẻ sơ sinh cần thiết.
 
Bài viết trên đây hy vọng đã giúp các bậc phụ huynh có được những thông tin bổ ích về cách giữ nhịp tim thai khỏe mạnh.
bluecare
Bấm vào ảnh để tải App Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare