Mang thai tuần thứ 41 chưa có dấu hiệu sinh có nguy hiểm không?

Mẹo-mua-đồ-sau-sinh-cho-mẹ-và-bé-cực-tiết-kiệm-và-đầy-đủ

Mẹ bầu mang thai tuần thứ 41 của thai kỳ rất háo hức chờ đợi sự ra đời của con, tuy nhiên có nhiều trường hợp mẹ bầu đến tuần thai này vẫn chưa có dấu hiệu sinh nở. Khi mang thai, các mẹ đếm từng ngày để nhìn thấy bé yêu chào đời đúng không nào, khoảng tuần thai thứ 37 trở đi thì các mẹ có nguy cơ chuyển dạ sinh con bất cứ lúc nào, tuy nhiên có những người mang thai tuần thứ 41 vẫn không có dấu hiệu sắp sinh, điều này khiến bạn lo lắng. Thực chất có rất nhiều mẹ bầu mang thai đến 42 tuần, nên nếu đang ở tuần thai 41 vẫn chưa chuyển dạ thì mẹ cũng đừng quá lo lắng, nếu không có dấu hiệu bất thường thì các mẹ hãy cứ bình tĩnh chờ đợi và chuẩn bị tốt nhất để chào đón bé.

Nếu mẹ bầu đang mang thai tuần thứ 41 và có những băn khoăn về các vấn đề như thai nhi tuần thứ 41 phát triển như thế nào? mẹ bầu mang thai tuần thứ 41 thay đổi ra sao? Mang thai tuần thứ 41 không có dấu hiệu sinh có sao không?….thì không thể bỏ qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây của Bluecare nhé.

Contents

1. Mang thai tuần thứ 41 chưa chuyển dạ có sao không?

Nhiều mẹ bầu mang thai tuần thứ 41 chưa có dấu hiệu chuyển dạ sinh con khiến mẹ lo lắng sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi. Thực tế, việc chuyển dạ muộn hơn so với ngày dự sinh không phải là hiện tượng hiếm gặp nên mẹ không cần quá lo lắng. Để kiểm tra chắc chắn tình trạng của thai nhi, mẹ nên đi khám thai để các bác sĩ kiểm tra chi tiết tình trạng bánh nhau, thai nhi và dây rốn. Nếu tất cả các bộ phận này đều ổn định, nhất là bánh nhau chưa bị xơ hóa thì mẹ hãy yên tâm nhé vì đơn giản là bé chưa muốn ra ngoài bụng mẹ mà thôi.

2. Nguyên nhân mang thai tuần thứ 41 chưa chuyển dạ

Mang thai tuần thứ 41, già tháng hơn thai kỳ bình thường mà vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu chuyển dạ do rất nhiều nguyên nhân. Đầu tiên có thể là do mẹ cung cấp sai thông tin bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt cuối, dẫn đến bác sĩ dự đoán sai ngày dự sinh. Tình trạng này thường gặp ở những mẹ bầu ít theo dõi chu kỳ kinh của mình hoặc các mẹ có chu kỳ kinh nguyệt không đều.
Một nguyên nhân khác cho việc mang thai tuần thứ 41 vẫn chưa chuyển dạ là do mẹ đi khám thai quá muộn. Những mẹ bầu đi khám thai lần đầu tiên khi đã qua 3 tháng đầu, khả năng dự đoán ngày sinh thường không chính xác vì giai đoạn này thai nhi phát triển rất nhanh, có thể vượt mức so với tiêu chuẩn của từng tuần thai. Tuy nhiên không phải lúc nào thai quá ngày cũng là do nhầm lẫn trong việc tính toàn. Có rất nhiều trường hợp xuất phát từ những bất thường của thai như thiếu hụt enzyme ở nhau thai, dây rốn ngắn, ngôi thai không thuận, hàm lượng nội tiết tố ở tuyến giáp thấp,…

3. Tuần thai thứ 41 bé phát triển như thế nào?

Bước vào tuần thai thứ 41, em bé của bạn đã có chiều dài khoảng 50 cm và nặng khoảng 3,2kg. Ở tuần này, bé vẫn tiếp tục tăng trưởng và phát triển trong bụng mẹ, tuy nhiên tóc độ tăng trường không nhanh và không có khác biệt nhiều so với những tuần trước.

Nhiều mẹ nghĩ rằng em bé khi chào đời chắc hẳn rất mập mạp vì bé ở trong bụng mẹ quá thời gian dự sinh. Nhưng không phải như vậy đâu nhé, bé sẽ không mập mạp hơn lắm đâu. Ngoài ra, đầu của bé vẫn còn chưa cứng lại, không được tròn trịa vì lúc này đầu bé giống hình thóp để thích ứng với ngã ba âm đạo rất hẹp của mẹ khi chào đời. Làn da của bé trong vẫn còn nhăn nheo và có màu hơi bạc bạc, đây là dấu hiệu rất bình thường nên mẹ không cần lo lắng.
Bộ phận sinh dục của bé khi sinh ở tuần thứ 41 lớn hơn so với những đứa trẻ sinh ra ở tuần 39 – 40 do ảnh hưởng của hóc môn trong cơ thể. Khi chào đời bé vẫn phát triển bình thường giống như những đứa trẻ khác. Ngoài ra còn có một số bé xuất hiện tình trạng rỉ ra một ít sữa ở đầu vú, đây là hiện tượng tự nhiên và sẽ mất đi sau vài ngày.

4. Sự thay đổi cơ thể người mẹ mang thai tuần thứ 41

Khi mang thai tuần thứ 41, mẹ bầu không còn thấy mình tăng cân như trước nữa, ngược lại do tâm lý lo lắng về em bé trong bụng như bé đã quá tuổi thai hay chưa, có gì bất thường xảy ra với bé không,…khiến một số mẹ bị giảm cân nhẹ. Tuy nhiên, việc giảm cân này cũng không hẳn là xấu đối với tình trạng sức khỏe của mẹ, đó có thể là dấu hiệu của việc chuyển dạ trong vài ngày sắp tới.

Mang thai tuần thứ 41 chưa có dấu hiệu sinh có nguy hiểm không?

Thời điểm này, bé đang nằm sát vùng xương chậu của mẹ, chèn ép gây khó chịu cho bàng quang. Do đó mẹ cũng phải thường xuyên đi vệ sinh hơn, nhưng tuần này mẹ cũng cảm thấy dễ thở hơn nhiều do các áp lực lên cơ hoành giảm đi rất nhiều.
Tử cung của người mẹ đang mềm ra, trở nên dẻo dai và đàn hồi hơn trước, sẵn sàng cho ngày lâm bồn. Bên cạnh đó, việc tiết dịch nhầy ở âm đạo cũng là dấu hiệu cho ngày chuyển dạ đang tới gần. Mẹ bầu không nên quá lo lắng, đừng tạo tâm lý mệt mỏi khi mang thai quá lâu vì cũng có rất nhiều phụ nữ ở trường hợp như bạn. Nếu quá lo lắng và không thể nào ngăn được trong thời gian dài, mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ có nên dùng các thủ thuật kích thích để sinh trong tuần này không nhé.

Mang thai tuần thứ 41 chưa có dấu hiệu sinh có nguy hiểm không?

Sau khi theo dõi những tin về mang thai tuần thứ 41 trên đây, chắc hẳn các mẹ bầu đã giải đáp được những thắc mắc của bản thân về vấn đề này. Tuần thai thứ 41 thì thai nhi đã phát triển đủ để có thể sống tự lập ngoài cơ thể người mẹ, nếu bạn lo lắng thì hãy đi khám bác sĩ để chọn được phương pháp sinh nở an toàn nhất. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng mom.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.
Theo Mom

Xem thêm:

Gây tê khi mổ đẻ có gây ra hội chứng đau lưng về sau không?

bluecare
Bấm vào ảnh để tải App Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare