Mách Mẹ Cách Hạ Sốt Cho Bé Không Cần Dùng Thuốc

Khi trẻ bị sốt các mẹ sẽ làm gì để hạ sốt cho con mà không cần đến sự hỗ trợ từ thuốc. Cùng tham khảo một số bí quyết hạ sốt sau nhé!

Sốt là bệnh lý khá phổ biến và thường gặp ở hầu hết trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi trẻ bị sốt các mẹ sẽ làm gì để hạ sốt cho con mà không cần đến sự hỗ trợ từ thuốc. Cùng tham khảo một số bí quyết hạ sốt đơn giản tại nhà cho bé không cần dùng thuốc dưới đây nhé!

Tắm nước ấm với tinh dầu oải hương

Tắm cho bé bằng nước ấm và tinh dầu hoa oải hương sẽ có tác dụng hạ sốt

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Thay vì chườm nóng, để bé nhanh chóng hạ sốt mẹ có thể chuẩn bị một chậu nước ấm, cho thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương để tắm cho bé. Cách làm như sau, mẹ dùng tay khuấy nhẹ để tinh dầu tan đều trong nước, rồi cho bé tắm ngâm mình trong đó khoảng 5 -10 phút, sau đó lau khô người và mặc quần áo cho bé. Với cách làm này sẽ giúp cơ thể bé dễ chịu vừa có tác dụng hạ sốt rất hiệu quả.

Chườm nóng

Các mẹ có kinh nghiệm nuôi con chắc không thể không quên mỗi lần con nhập viện vì bị sốt, các bác sĩ thường khuyên chườm nóng cho con. Vì thế, khi trẻ bị sốt mẹ dùng khăn sạch ngâm vào chậu nước ấm, sau đó vắt sạch nước lau người cho bé, đặc biệt lau ở vùng bẹn, nách, cổ sau đó dùng khăn ấm đắp lên trán trẻ. Mẹ làm liên tục như vậy cho đến khi trẻ hết sốt là được.

Massage bằng dầu bạc hà

Massage bằng dầu bạc hà cũng có tác dụng hạ sốt

Mẹ dùng dầu bạc hà massage sẽ giúp bé hạ sốt và thoải mái hơn. Hoặc mẹ có thể kết hợp giữa dầu bạc hà và dầu hạnh nhân để xoa bóp đều hai bên thái dương của bé cũng có tác dụng hạ sốt hiệu quả.

Cho trẻ uống nhiều nước và chất điện giải

Khi bị sốt cao cơ thể bé sẽ bị mất nhiều nước, để chống mất nước và suy nhược cơ thể mẹ cần cho bé uống thật nhiều nước. Khi cần thiết nên cho uống bổ sung thêm oresol dạng bột để bù mất nước.

Nếu trẻ đang bú sữa mẹ nên cho bé bú nhiều hơn, bên cạnh đó cũng nên cho trẻ uống thêm trà thảo mộc như: trà gừng mật ong, trà bạc hà mật ong, nước súp gà, các loại nước trái cây…

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị sốt

Khi trẻ bị sốt sẽ rất lười ăn, do vậy mẹ cần chế biến thức ăn dạng lỏng, ít dầu mỡ. Nên cho trẻ ăn cháo, uống nước trái cây và tăng cường uống sữa. Khi cơ thể trẻ được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ không bị kiệt sức và tăng sức đề kháng, giúp bé nhanh chóng khỏe mạnh và hạ sốt.

Xem thêm:

20 Cách Hạ Sốt Dân Gian Cho Bé Không Cần Dùng Thuốc

MÁCH MẸ 12 MẸO DÂN GIAN NUÔI CON KHOẺ ĐẸP

BÀI THUỐC CHỮA VIÊM TAI GIỮA CHO TRẺ BẰNG LÁ MƠ LÔNG

GIÚP TRẺ SƠ SINH 5 THÁNG TUỔI KHỎI HO HANH CHÓNG MÀ KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC KHÁNG SINH

CÁCH CHỮA HĂM TÃ CHO BÉ HIỆU QUÁ BẰNG MẸO THUỐC DÂN GIAN

BÀI THUỐC HẠ SỐT CHO TRẺ SƠ SINH BẰNG RAU DIẾP CÁ CỰC HAY

HẬU QUẢ CỦA VIỆC NẰM THAN KIÊNG TẮM SAU SINH

TẨY LÔNG ĐẸN CHO TRẺ SƠ SINH, PHẢN KHOA HỌC

BÀI THUỐC HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA MÃN TÍNH

HẠ SỐT TỨC THÌ CHO TRẺ SƠ SINH BẰNG MỘT SỐ NGUYÊN LIỆU THIÊN NHIÊN

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*