Lá đu đủ có chữa được bệnh ung thư không? 

Contents

Lá đu đủ có chữa được bệnh ung thư không?

Bài thuốc trị ung thư bằng lá đu đủ bắt đầu trở nên phổ biến sau khi một người đàn ông Úc tên là Stan Sheldon chia sẻ ông đã thoát khỏi bệnh ung thư phổi nhờ uống nước sắc từ lá đu đủ. Kể từ năm 1978, thời điểm báo Gold Coast Bulletin (Úc) đưa tin về trường hợp của Sheldon đến nay, bài thuốc đã được nhiều người áp dụng và tiếp tục chia sẻ nhiều hơn. Bên cạnh đó, đã có một số nghiên cứu khác nhau nhằm làm sáng tỏ công dụng của lá đu đủ đối với căn bệnh nan y này.

Năm 2017, một nhóm nghiên cứu người Indonesia đã tìm hiểu tác dụng của lá đu đủ đối với bệnh ung thư vú. Kết quả cho thấy, chiết xuất lá đu đủ có thể ức chế sự tăng sinh của một loại tế bào ung thư vú. Cùng năm, một nghiên cứu khác được bác sĩ Nam Dang thuộc đại học Florida cũng quan sát thấy hoạt động ức chế tăng trưởng từ chiết xuất lá đu đủ đối với một số loại tế bào khối u.

Tại Việt Nam, vào năm 2014, Giáo sư Nguyễn Xuân Hiền, nguyên trưởng khoa Da Liễu Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cũng đã công bố việc hướng dẫn 250 người dùng lá đu đủ trị ung thư. Kết quả cho thấy nhiều bệnh nhân có tiến bộ khả quan, có trường hợp khỏi bệnh.

Tuy những thông tin kể trên đã mở ra triển vọng đối với việc sử dụng lá đu đủ để điều trị ung thư, việc đưa ra kết luận chính xác tác dụng của lá đu đủ vẫn còn cần được đào sâu nghiên cứu hơn. Trên thực tế, chưa có bất kỳ một nghiên cứu quy mô lớn nào khẳng định lá đu đủ có thể trị ung thư hay đưa ra được hướng dẫn chính xác cách sử dụng và liều lượng cần thiết.

Kết quả hình ảnh cho lá đu đủ trị bệnh ung thư
Lá đu đủ dùng làm thuốc trị ung thư

Lá đu đủ – Vị thuốc đa năng

Bên cạnh tác dụng trị ung thư vẫn còn đang chờ kết luận, lá đu đủ có rất nhiều công dụng khác đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp.

Tăng cường sức khỏe

Lá đu đủ chứa nhiều dưỡng chất thực vật có khả năng giúp tái tạo các tiểu cầu trong máu. Các dưỡng chất này cũng giúp củng cố hệ miễn dịch.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa

Nước sắc lá đu đủ có thể giúp cải thiện tình trạng táo bón và giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể ăn lá đu đủ non để khắc phục các vấn đề về tiêu hóa.

Chữa phì đại tuyến tiền liệt

Nước trà từ lá đu đủ khá hữu ích trong việc làm giảm tình trạng tiểu mót và cảm giác khó chịu do phì đại tuyến tiền liệt.

Làm đẹp tóc

Nước ép hay vắt từ lá đu đủ rất hữu hiệu trong việc làm giảm bã nhờn và chất bẩn ở chân tóc. Nhờ đó, tóc bạn sẽ sạch khỏe và bớt bị gàu hơn.

Giúp khỏe da

Những chất chống oxy hóa từ lá đu đủ như saponin, flavonoid, tannin, alkaloid sẽ giúp làn da chống lại quá trình lão hóa và đem lại bề mặt da mịn màng, giàu sức sống hơn.

Có thể thấy dù việc dùng lá đu đủ trị ung thư vẫn chưa được nghiên cứu sâu sắc, bạn vẫn có thể tận hưởng những lợi ích đa dạng khác từ loại lá cây này. Lá đu đủ thường được dùng dưới dạng phơi khô hoặc rang (sao) vàng để pha thành nước uống. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn nếu muốn sử dụng lá đu đủ: Nên cân nhắc nếu bạn bị đau dạ dày, vì chất papain trong lá đu đủ có thể làm tình trạng trở nên nặng hơn.

https://bluecare.vn/app
Click vào ảnh để tải app miễn phí Bluecare
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare