HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO BÀ BẦU THEO TỪNG THÁNG – PHẦN 1

Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là rất quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng của thai kỳ.

1. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng đầu tiên

Tháng thứ nhất trong thai kỳ, cơ thể bà bầu có sự biến đổi mạnh mẽ về nội tiết tố, gây ra cảm giác mệt mỏi, uể oải và chán ăn. Tuy vậy, đây lại là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với bào thai, nếu không chú ý giữ gìn có thể dẫn đến những điều đáng tiếc. Vì thế chế độ dinh dưỡng trong thời điểm này cũng cần được lưu ý. Bà bầu nên ăn đầy đủ dưỡng chất, chú trọng bổ sung protein, sắt và quan trọng nhất là axit folic nhé.

2. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2

Đến tháng thứ 2, bà bầu sẽ có sự thay đổi rõ rệt với những dấu hiệu mang thai dễ nhận thấy như dừng hẳn vòng kinh, thường xuyên đau đầu, cảm giác chóng mặt kèm với buồn nôn, núm vú sậm màu và đau tức… Cũng trong giai đoạn này, các cơn ốm nghén sẽ làm phiền bà bầu nhiều hơn, gây cảm giác vô cùng mệt mỏi và khó chịu. Vì thế, điều quan trọng nhất là bạn hãy nghỉ ngơi thật nhiều và cố gắng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, cho dù bạn không muốn ăn một chút nào. Bà nầu nên ăn nhiều trái cây và các thực phẩm dễ tiêu hóa như: cháo, bánh mì, ngũ cốc…

Giai đoạn này nếu bạn chưa uống được sữa bầu thì cũng không cần quá lo lắng nhé, bởi lúc này thai nhi còn rất nhỏ và chưa cần quá nhiều dinh dưỡng.

3. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3

Bước vào tháng thứ 3, các cơn ốm nghén vẫn làm phiền bạn liên tục nên việc ăn uống khá khó khăn. Dù vậy thì hãy cố gắng khắc phục và chú ý nghỉ ngơi để làm giảm bớt cơn nghén nhé. Nếu bạn bỏ ăn sẽ rất có hại cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi đấy. Trong giai đoạn này, bạn hãy chú ý bổ sung cho cơ thể phong phú các dưỡng chất, ăn những món bổ dưỡng như canh gà, các loại cá, thịt, nhiều hoa quả và rau xanh nhé.

Mách bạn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu ăn chuẩn theo từng tháng | PreIQ

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

4. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4

Đến tháng thứ 4, các cơn ốm nghén đã giảm hẳn, sức khỏe của bà bầu cũng tốt lên rất nhiều. Đây được gọi là thời kỳ tam cá nguyệt thứ 2, là thời kỳ khỏe mạnh nhất của bà bầu đấy nhé. Lúc này thai nhi sẽ cần rất nhiều dưỡng chất để có thể phát triển khỏe mạnh và hoàn thiện các cơ quan, bộ phận của cơ thể.

Vì thế mà chế độ dinh dưỡng cho bà bầu đặc biệt quan trọng. Bạn hãy ăn thành nhiều bữa trong ngày, giúp hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn. Chú ý nhai đều hai bên và nhai kỹ trước khi nuốt thức ăn. Chế độ ăn cần phong phú các loại thực phẩm và tránh xa những chất kích thích. Bà bầu cũng nhớ bổ sung đầy đủ các loại vitamin thiết yếu nhé.

– Vitamin A: Có thể tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như trứng, sữa, tôm, cá, các loại gan động vật, rau quả đậm màu như rau muống, rau dền, cần ta, cà rốt, bí đỏ, xoài, khoai lang…

– Vitamin B1: Có thể bổ sung từ ngũ cốc, các loại hạt như gạo, đậu xanh, đậu đỏ…

– Vitamin B2: Có nhiều trong hạt ngũ cốc toàn phần và các loại thực phẩm từ động vật.

– Vitamin B6: Chứa nhiều trong thịt gà, ngô và gan động vật…

– Vitamin B9 (axit folic): Để bổ sung vitamin này bà bầu nên ăn nhiều măng tây, trứng, thịt, cá…

– Vitamin PP: lạc, vừng, đậu các loại, rau ngót, giá đậu xanh, cải xanh, rau dền đỏ, rau bí, thịt, cá, tôm, cua, ếch.

– Vitamin B12: cá, quả hạnh nhân, cải xoong, dưa bắp cải, sữa tươi, sữa bột, sữa chua, sữa đậu nành, nước khoáng…

– Vitamin C: rau xanh (rau muống, rau ngót, bắp cải, cải xoong), quả chín (cam, chanh, bưởi, xoài, ổi…), khoai tây, khoai lang, củ cải, hành tây, ớt ngọt, rau mùi, …

– Vitamin D: Dầu gan cá, cá, gan, lòng đỏ trứng, thịt lợn, chất béo của sữa.

– Vitamin E: Các loại dầu (dầu hướng dương, dầu lạc, dầu cọ…), rau dền, giá đậu, quả mơ, quả đào, gạo, ngô, lúa mì.

Xem thêm:

HƯỚNG DẪN CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO BÀ BẦU THEO TỪNG THÁNG – PHẦN 2

CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG TRỨNG BẰNG DINH DƯỠNG ĐỂ DỄ CÓ EM BÉ

Trọn bộ dinh dưỡng trong 40 tuần thai kỳ cho mẹ bầu

NHÓM DƯỠNG CHẤT TỐI QUAN TRỌNG TRONG THAI KỲ-CÁCH BỔ SUNG

7 loại trái cây sấy khô cực nhiều dưỡng chất cho mẹ bầu

6 món canh bổ dưỡng ngừa cúm cho mẹ bầu

MẸ BẦU ĂN DỨA CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE THAI NHI KHÔNG?

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*