Giọng nói của bố giúp thai nhi an tâm hơn

Nhiều người cho rằng, chỉ có mẹ bầu mới làm tốt nhiệm vụ thai giáo với em bé trong bụng mà thôi. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu các bố thường xuyên trò chuyện với thai nhi sẽ giúp em bé khỏe mạnh và tác động tốt đến sự phát triển tâm lý và nhân cách của trẻ sau này.
Những năm trước, từ “thai giáo” quả là còn khá lạ lẫm và dường như chỉ là một “tin đồn” đối với các mẹ bầu. Tuy nhiên, khoảng vài năm trở lại đây, thai giáo được phổ biến rộng, ngày càng có nhiều mẹ bầu hiểu và áp dụng nhiều hơn. Định nghĩa về cụm từ này tương đối dài, hiểu đơn giản thì thai giáo là giáo dục và nuôi dưỡng thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ, giúp bé được khỏe mạnh và phát triển trí tuệ, tạo sự phát triển toàn diện cho trẻ thông qua những kích thích trực tiếp hoặc gián tiếp.

Theo ThS Lưu Minh Hương – Viện phó Viện Nghiên cứu Giáo dục Trẻ thông minh VSK:“Người bố có vai trò rất quan trọng trong việc giúp phụ nữ thực hiện thiên chức của mình. Để gợi mở, thám hiểm và phát triển thế giới của bé, rất cần có mối liên kết của người bố gắn bó với con. Nền tảng quan hệ này cần bắt đầu ngay từ giai đoạn mang thai và sơ sinh. Không những người mẹ mà cả bố nên hiểu được những cử động cơ thể của con, chẳng hạn khi thai máy trẻ đạp trong bụng mẹ để đảm bảo bé được dễ chịu, ấm áp và an toàn”.

Tạo sự thân thiết và an tâm cho bé

Ngoài mẹ, bé rất thích được giao tiếp và trò chuyện với bố ngay từ khi còn là bào thai. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự thích thú của bé mỗi khi được bố chạm bào bụng hay trò chuyện cùng. Ngoài việc tạo sự thân thiết và gắn kết yêu thương với các bé, việc bố thường xuyên trò chuyện, vuốt ve, âu yếm bé ngay từ khi còn là bào thai giúp bé yên tâm hơn, giàm hiện tượng giật mình khi có nhưng âm thanh và tiếng động mạnh. Với những lợi ích tuyệt vời này, dù có bận rộn đến đâu thì các ông bố tương lai cũng nên dành 20 – 30 phút mỗi ngày để cùng mẹ thai giáo cho bé, vừa kích thích sự phát triển cho bé, vừa gắn kết thêm yêu thương với người bạn đời.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Tác động tốt đến sự phát triển tâm lý và nhân cách của trẻ

Tuy cơ thể mới hình thành, tâm lý và trí tuệ cũng chỉ mới bắt đầu phát triển nhưng với sự yêu thương và quan tâm của cha mẹ, thai nhi có thể hoàn toàn cảm nhận được. Vì thế, ngay từ khi bé còn là bào thai, bố hãy dành thời gian trò chuyện cùng bé. Những việc làm tuy đơn giản nhưng giúp bé hình thành những cảm xúc tích cực, hình thành nhân cách và lối sống lành mạnh trong tương lai.

Kích thích sự phát triển tư duy của trẻ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, những bé thường xuyên được trò chuyện với bố từ khi còn trong bụng mẹ sẽ có tư duy tốt hơn những bé khác. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đã chỉ ra rằng, cha mẹ chỉ cần dành 1 giờ mỗi ngày để trò chuyện với bé, đã góp phần kích thích phát triển trí não cho con, giúp chỉ số IQ của các bé tăng từ 10 – 15 điểm so với các trẻ khác.

Bên cạnh đó, trò chuyện thai nhi thường xuyên trong thai kỳ đồng thời giúp các bé thân thiết và gần gũi hơn với bố ngay sau khi chào đời, tạo sợi dây liên kết gia đình ngày càng thêm gắn bó và bên chặt. Mặt khác, thai giáo bằng cách trò chuyện cũng được xem là cách đơn giản nhất giúp kích thích sự phát triển thính giác, tăng cường khả năng ngôn ngữ và giao tiếp cho trẻ trong tương lai.

Bố giúp mẹ ổn định tâm lý:

Quá trình mang thai đem đến cho thai phụ nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý nên người chồng dù có bận rộn với công việc đến mấy cũng cần biết quan tâm chăm sóc vợ thật chu đáo trong giai đoạn này, giúp vợ mình thoát khỏi tâm lý bất an, lo lắng để có được sự vui vẻ, hạnh phúc, qua đó sẽ có ảnh hưởng tích cực nhất đến sự phát triển của thai nhi. Một người bố tốt, một người chồng mẫu mực phải biết tự nguyện gánh vác những công việc nhà cho vợ, kể cả những công việc mà xưa nay vốn chỉ một mình vợ cáng đáng như nấu ăn, rửa chén, giặt giũ và dọn dẹp nhà cửa… để mẹ bầu có nhiều thời gian để nghỉ ngơi giải và cảm nhận được tình yêu mà vị hôn phu dành cho mình.
Theo healthplus

Xem thêm:

Ông bố suốt ngày nói chuyện với con trong bụng, khi bé ra đời nghe tiếng bố liền cười toe toét

Trò chuyện với thai nhi – Những mẹo bỏ túi giúp bé thông minh từ trong bụng

Truyện thai giáo l Chuyện nàng tiên mưa l Truyện kể cho thai nhi l Thai giáo

Thực hành THAI GIÁO CẢM XÚC giúp mẹ thư giãn và kết nối với thai nhi

Giúp mẹ thực hành THAI GIÁO CẢM XÚC kết nối với thai nhi #No2

THAI GIÁO – PHƯƠNG PHÁP ĐỐI THOẠI

PHƯƠNG PHÁP THAI GIÁO BẰNG NGÔN NGỮ

THAI GIÁO NGOẠI NGỮ CHO CON

Bố làm gì để thai giáo cho con

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*