Đau bụng dưới khi mang thai tuần 38 – dấu hiệu nguy hiểm cho thai nhi

Bước vào 3 tháng cuối thai kỳ, tình trạng đau bụng dưới đột ngột xuất hiện khiến mẹ lo lắng và nghĩ ngay đến những biến chứng nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Vậy đau bụng dưới khi mang thai tuần 38 có thực sự nguy hiểm không hay đó chỉ là dấu hiệu sinh lý bình thường? Các mom hay cùng tìm hiểu trong bài viết sau của Bluecare nhé.

Contents

Thai 38 tuần đau bụng dưới vì những dấu hiệu sinh lý bình thường

Mang thai 38 tuần đau bụng dưới là một dấu hiệu sinh lý hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân gây ra những cơn đau này có thể là do dây chằng tử cung của mẹ bị giãn ra để tạo khoảng trống cho thai nhi được thoải mái.

Một nguyên nhân khác gây ra tình trạng này là do lượng hormone khi mẹ mang thai tăng cao làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây cản trở hệ bài tiết đẩy chất thải ra ngoài hoặc mẹ ăn uống thiếu dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ nên dẫn đến bị táo bón thai kỳ.


𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181.

Ngoài ra, khi mẹ bầu không uống đủ nước sẽ khiến bụng dưới bị đau, mặc dù tình trạng này không quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời mà mẹ cứ cố chịu sẽ dễ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi
Mang thai 38 tuần đau bụng dưới là dấu hiệu bất thường khi nào?
Trường hợp thai 38 tuần đau bụng dưới kèm theo các dấu hiệu khác thì rất có thể đây là dấu hiệu của những biến chứng nguy hiểm.

Sinh non

Khi có dấu hiệu sinh non, mẹ sẽ gặp phải triệu chứng đau bụng dưới dữ dội, xuất huyết âm đạo, tiết dịch nhầy do tử cung của mẹ co thắt và giãn rộng ra, kèm theo đau lưng, chuột rút…Mẹ nên đến bệnh viện ngay lập tức khi thấy các dấu hiệu này để có những biện pháp điều trị kịp thời nếu không muốn mất con.

Tiền sản giật

Khi mẹ bầu thấy đau bụng dưới dữ dội, mang thai 38 tuần bị phù chân, bị đau lưng, đau đầu, buồn nôn, tăng cân đột ngột, mắt mờ, tăng huyết áp thì đó là dấu hiệu của tiền sản giật.

Đây là một biến chứng vô cùng nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai, nó có thể khiến mẹ lên cơn co giật, hôn mê, suy tim cấp, xuất huyết não và thậm chí gây đột quỵ dẫn đến tử vong.

Nếu không được khám và điều trị kịp thời, tiền sản giật sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi như suy thai, nhẹ cân, sinh non hay trẻ sinh ra bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển về thể chất và trí tuệ so với những đứa trẻ khác.

Viêm đường tiết niệu

Khi mang thai tử cung của mẹ giãn nở rất lớn gây chèn ép lên bàng quang, khiến mẹ không thể kiểm soát được việc đi tiểu, đôi khi buồn tiểu mà không đi được hoặc đi tiểu liên tục khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây viêm nhiễm.

Một số dấu hiệu mẹ bầu có thể nhận biết mình đã mắc bệnh này gồm:

Đau rát âm đạo khi đi tiểu, nước tiểu có màu vàng đậm, đục, mùi rất nồng và kèm theo máu, sốt cao kèm đau đầu, đau lưng dữ dội.

Biện pháp khắc phục tình trạng mang thai 38 tuần đau bụng dưới

Đau bụng dưới khi mang thai là triệu chứng khá phổ biến nhưng không ai biết chắc được nó là dấu hiệu bình thường hay bất thường. Vì thế, cách tốt nhất là mẹ nên đến bệnh viện ngay để được bác sĩ khám để cho kết quả chính xác và điều trị đúng cách nếu gặp phải các bệnh lý nguy hiểm.

Đối với những cơn đau bụng dưới bình thường thì mẹ có thể áp dụng một số cách để giảm bớt cơn đau như ăn uống đủ chất và chia nhiều bữa nhỏ để hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng, ngăn ngừa táo bón; tắm nước nóng và kết hợp massage vùng bụng dưới để kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn; dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và 30 phút – 1 tiếng để giúp cơ thể mẹ có nhiều năng lượng, từ đó cơn đau bụng sẽ không còn là vấn đề quá lớn đối với mẹ bầu nữa.

Xem thêm:

9 TRIỆU CHỨNG BÁO HIỆU MẸ BẦU CẦN NHẬP VIỆN GẤP

Dấu hiệu nhận biết tiền sản giật

Các dạng đau bụng trong thai kỳ

Đau bụng trong thai kỳ – khi nào là nguy hiểm

Review dịch vụ tắm bé Hà Nội

Review dịch vụ tắm bé Tp Hồ Chí Minh

ĐẶT LỊCH CHĂM SÓC MẸ VÀ BÉ TẠI NHÀ
Click vào ảnh để xem chi tiết
bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*