Chuẩn cơ cấu giờ ngủ của trẻ sơ sinh theo từng tháng tuổi mà ba mẹ cần nhớ kĩ!

Số giờ ngủ của trẻ sơ sinh sẽ giảm dần theo từng tháng tuổi. Nắm vững cơ cấu giờ ngủ này của trẻ sơ sinh trong năm đầu đời là cách tốt nhất để ba mẹ chăm sóc bé một cách dễ dàng hơn.

Số giờ ngủ của trẻ sơ sinh mới chào đời – 1 tháng
Bé sẽ ngủ rất nhiều và ngủ ngoan trong tuần đầu tiên khi mới ra đời. Tổng số giờ ngủ của bé tầm khoảng 18 tiếng/ngày.

Mỗi một giấc ngủ của trẻ có thể kéo dài từ 3-4 tiếng trong suốt ngày, bất kể đó là ngày hay đêm.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngủ, em bé và cận cảnh

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Giấc ngủ của trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi
Lúc này đặc điểm giấc ngủ của bé đã có sự thay đổi. Thời gian ngủ của con ít hơn trước đó với tổng số giờ ngủ từ 15-18 tiếng/ngày.

Vào ban ngày, bé ngủ khoảng 3-4 giấc, mỗi giấc 1-3 tiếng đồng hồ. Trong khi đó về đêm, hầu hết các bé đã ngủ được sâu giấc hơn với số giấc ngủ khoảng 2-3 giấc, mỗi giấc kéo dài 4-5 tiếng.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngủ và cận cảnh
Giấc ngủ của trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi
Tổng số giờ ngủ của bé giờ đây chỉ còn khoảng 15 tiếng/ngày mà thôi. Giấc ngủ ngày của bé cũng ngắn xuống. Hầu hết trẻ sẽ ngủ 3 giấc/ngày, thời gian ngủ khoảng 1-2 tiếng/giấc.

Khi về đêm, bé có thể ngủ được giấc dài liên tục 5-6 tiếng đồng hồ hoặc thậm chí ngủ liền mạch tới sáng mà chỉ thức dậy ăn sữa 1-2 lần.

Số giờ ngủ của trẻ sơ sinh ở tháng thứ 4

Trẻ ngủ trung bình 16 tiếng/ngày. Trong đó, giấc ngày của bé tầm 3 giấc, mỗi giấc kéo dài 1-2 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên mẹ không nên cho bé ngủ quá 2 tiếng một giấc để tránh ảnh hưởng đến giấc đêm. Ngoài ra, giấc chiều của trẻ nên kết thúc trước 5 giờ chiều.

Bé có thể thức giữa các giấc từ 2-2,5 tiếng. Về đêm trẻ có thể ngủ được 11-12 tiếng.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngủ, em bé và cận cảnh

Vào tháng thứ 5

Số giờ ngủ trong một ngày của bé khoảng 15-16 tiếng nhưng giấc ngủ ngày đã giảm xuống còn 2 giấc. Thời gian thức giữa các giấc của con đã có thể kéo dài tới 3-3,5 tiếng.

Một giấc ngủ ngày của trẻ ở tháng này cũng không nên quá 2 tiếng và con cần kết thúc giấc ngủ ngày cuối cùng trước 4 giờ chiều để không bị khó ngủ về đêm.

Giấc ngủ của trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi
Bé chỉ còn ngủ 15 tiếng đồng hồ/ngày, một số trẻ có thể ít hơn nhưng không nên ít hơn 14 tiếng. Giấc ngủ ngày vẫn duy trì 2 giấc như tháng trước nhưng thời gian thức của bé đã lên tới 4 tiếng đồng hồ.

Vào ban ngày, mẹ nên lưu ý không cho bé ngủ quá 2 tiếng/giấc và kết thúc giờ ngủ ngày trước 4h chiều. Về đêm bé có thể ngủ liền mạch hoặc thức giấc 1-2 lần. Trẻ 6 tháng tuổi cần ngủ đêm ít nhất từ 11-12 tiếng.

Giấc ngủ của trẻ 7-8 tháng

Bé ngủ khoảng 15 tiếng/ngày. Từ 3 giấc ban ngày, giờ đây hầu hết các bé chỉ còn 2 giấc là giấc sáng và chiều. Mẹ cần lưu ý, giấc ngủ ngày của bé không nên quá 2 tiếng và cần kết thúc trước 4 giờ chiều để không ảnh hưởng đến giấc đêm của bé.

Khoảng thời gian con có thể thức được giữa các giấc cũng đã kéo dài lên 4 tiếng. Mẹ có thể tranh thủ thời gian này giúp con vận động thật nhiều cùng một bữa ăn dặm phù hợp nhằm giúp bé mệt vừa phải rồi đi vào giấc ngủ kế tiếp một cách dễ dàng hơn.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ăn, trẻ em và món ăn

Số giờ ngủ của trẻ sơ sinh 9 tháng tuổi

Một số trẻ sẽ ngủ ít hơn các tháng trước đó. Nhưng trung bình bé sẽ ngủ khoảng 14 tiếng/ngày.

Con vẫn ngủ 2 giấc vào ban ngày nhưng khoảng thời gian trẻ thức giấc sẽ lâu hơn (tầm 5 tiếng hoặc hơn). Con chỉ nên ngủ 2 tiếng/giấc ngày và không nên ngủ quá 4 giờ chiều.

Giấc ngủ của trẻ 10-12 tháng tuổi

Tổng giờ ngủ của trẻ trong những tháng này chỉ còn 14 tiếng/ngày với 1-2 giấc ngày (một số trẻ đã sẵn sàng cho việc chỉ còn ngủ một giấc/ngày).

Bé hoàn toàn có thể hoạt bát chơi đùa, tỉnh táo trong 5,5-6 tiếng dài. Giấc chiều của con nên kết thúc trước 3 giờ chiều để không ảnh hưởng đến giấc ngủ tối.

Nếu bé hay thức giấc đêm và quấy khóc vào những tháng này thì mẹ cũng đừng quá lo lắng. Đây là thời điểm bé bắt đầu học được về sự xa cách nên đôi khi trẻ sẽ cảm thấy lo lắng và tỉnh giấc về đêm.

Điều quan trọng là ba mẹ cần kiên nhẫn yên lặng vỗ cho bé tự nối lại giấc và chỉ can thiệp khi cần thiết để con có thể học được thói quen ngủ ngoan.

Xem thêm:

 

Contents

Những điều cần biết về giấc ngủ và cách giúp bé ngủ ngon suốt đêm

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRẺ HẾT GIẬT MÌNH KHI NGỦ

Trẻ sơ sinh hay vặn người, ọc sữa, ngủ không sâu giấc là do đâu?

TRẺ RA NHIỀU MỒ HÔI TRỘM KHI NGỦ – CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Cách để Giúp Trẻ sơ sinh Ngủ ngoan Cả đêm

Khi nào trẻ sơ sinh có thể ngủ xuyên đêm? Dấu hiệu trẻ có thể tự ngủ xuyên đêm là gì ?

Trẻ sơ sinh ngủ ít có thêm 6 dấu hiệu này chắc chắn trở thành thiên tài trong tương lai

Trẻ sơ sinh ngủ như thế nào là đủ?

ĐỂ TRẺ SƠ SINH CÓ GIẤC NGỦ SÂU VÀ AN TOÀN?

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*