Các loại vitamin cần được bổ sung thêm trong thai kì

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh luôn là một việc cần chú ý – đặc biệt là trong khi bạn mang thai. Và khi mang thai thì ngoài việc có một chế độ ăn tốt, các mẹ bầu còn nên bổ sung vitamin để giúp bổ sung mọi khoảng trống dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của mẹ khi mà phải nuôi hai người cùng một lúc.

Contents

Những vitamin nào cực kì quan trọng trong thai kì?

Vitamin dành cho bà bầu chứa nhiều vitamin và khoáng chất và phải kể đến Axit folic, sắt, iốt và canxi là những chất đặc biệt quan trọng.

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦU, XÉT NGHIỆM NIPT TẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181.

Ý nghĩa của Axit Folic, Sắt, canxi và i-ốt

Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ống thần kinh, ảnh hưởng đến não và tủy sống.

Khiếm khuyết ống thần kinh phát triển trong 28 ngày đầu sau khi thụ thai. Đây là thời điểm nhiều phụ nữ còn chưa biết mình có thai. Theo một nghiên cứu thì khoảng một nửa số trường hợp mang thai là không có kế hoạch, họ có thể không biết mình đã mang thai để có thể bổ sung thêm acid Folic. Nên phụ nữ có thể mang thai được khuyến cáo nên uống 400 microgam (mcg) axit folic mỗi ngày, bắt đầu trước khi thụ thai và tiếp tục trong 12 tuần đầu của thai kỳ.

Đối với phụ nữ đã từng sinh có bị khuyết tật ống thần kinh nên nói chuyện với các bác sĩ để được tư vấn thêm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng một liều lớn hơn (lên tới 4.000 microgam) ít nhất một tháng trước và trong ba tháng đầu có thể có lợi cho những phụ nữ đó, nhưng tất nhiên bạn nên hỏi bác sĩ để được tư vấn.

Thực phẩm có chứa axit folic bao gồm rau lá xanh, các loại hạt, đậu, trái cây và nhiều loại thực phẩm đã được bổ sung axit folic. Mặc dù vậy, vẫn nên bổ sung với lượng axit folic phù hợp để dự phòng.

Canxi cũng rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai.

Nó giúp ngăn ngừa loãng xương ở bà bầu đồng thời cung cấp canxi cho sự phát triển của em bé.

Iốt là rất quan trọng đối với người phụ nữ có chức năng tuyến giáp khỏe mạnh khi mang thai.

Sự thiếu hụt iốt có thể gây ra sự phát triển thể chất còi cọc, khuyết tật tâm thần nghiêm trọng và điếc đối với thai thi. Còn đối với thai phụ thì việc không đủ iốt có thể dẫn đến sẩy thai và thai chết lưu.

Sắt là thành phần quan trong của máu.

Bổ sung sắt để nâng cao số lượng và chất lượng máu của mẹ. Mới có thể cung cấp đủ oxy nuôi em bé.

Liều lượng nên bổ sung cho mỗi loại vitamin.

Một gợi ý về số các loại và liều lượng vitamin chúng ta cần bổ sung khi mang thai đó là:

400microgram (mcg) axit folic.

400 IU vitamin D.

200 đến 300 miligam (mg) ofcalcium.

70 mg vitamin C.

3 mg thiamine.

2 mg riboflavin.

20 mg niacin.

6 mcg vitamin B12.

10 mg vitamin E.

15 mg kẽm.

17 mg sắt.

150 microgam iốt

Trong một số trường hợp, nếu loại vitamin bạn đang uống làm bạn buồn nôn thì bạn hoàn toàn có thể đổi sang loại khác. Ví dụ một số phụ nữ có thể thích hợp sử dụng loại vitamin lỏng hơn là so với loại vitamin dang viên.

Xem thêm:

Review vitamin tổng hợp cho bà bầu

Chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu của mẹ bầu trong thai kỳ?

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ

Chi tiết chế độ dinh dưỡng theo từng tuần thai kỳ giúp nuôi thai khỏe mạnh, thông minh

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare