Trị sảy thai liên tục hiệu quả bằng bài thuốc gia truyền 100 năm

Sảy thai là rủi ro lớn nhất đối với sản phụ trong quá trình mang thai. Sảy thai không chỉ gây nên những tổn thất nặng nề về mặt tinh thần mà còn suy giảm về sức khỏe lâu dài của sản phụ. Theo đông y, chứng sẩy thai của phụ nữ hiện nay có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu do tỳ thận dương hư, không đủ khí huyết để nuôi dưỡng thai nhi… Bluecare chia sẻ bài viết “Trị sảy thail liên tục hiệu quả bằng bài thuốc gia truyền 100 năm” các mom tham khảo để có thể chấm dứt tình trạng xảy thai  và sớm có em bé nhé.

Nguyên nhân sâu xa là của sảy thai:

khi còn trẻ, do ốm đau làm tỳ vị hư yếu, ăn uống kém, hoặc sợ béo không dám ăn đầy đủ chất, để tỳ thận có khí lực, sinh ra huyết dịch giúp cho cơ thể cường tráng, đảm bảo cân bằng âm dương, để khi mang thai có đầy đủ khí huyết nuôi dưỡng thai nhi. Nếu tỳ thận không có đủ khí huyết nuôi dưỡng thai nhi, khi mang thai thường dễ sẩy.

Theo đông y, khi thận âm bị tổn thương, không sinh ra được huyết dịch, tử cung sinh nhiệt dẫn đến sẩy thai. Có người sẩy một, hai lần, nhưng cũng có người nhiều lần mà không tìm ra nguyên nhân.

Trị sảy thai hiệu quả với bài thuốc gia truyền trăm năm

Bài thuốc “Tư sinh hoàn” của danh y Mậu Trọng Thuần, sau hàng trăm năm các thế hệ thầy thuốc đông y sử dụng có kết quả tốt, được các nhà y học thời Mãn Thanh ca ngợi và được dùng làm bài thuốc quốc bảo để điều trị chứng sẩy thai in trong bộ sách “Y tôn kim giám”.

Sách y tôn kim giám nội khoa
Trị sảy thai liên tục hiệu quả bằng bài thuốc gia truyền 100 năm

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  Hotline 0985768181.

Những năm qua, chúng tôi đã áp dụng điều trị cho một số bệnh nhân có kết quả tốt. Bài thuốc gồm 18 vị: nhân sâm (sâm cao ly) 15g, phục linh 12g, bạch truật 15g, ý dĩ 8g, khiếm thực 12g, trần bì 8g, thần khúc 8g, cát cánh 12g, sơn tra 8g, hoàng liên 4g, biển đậu 12g, hoài sơn 12g, liên nhục 12g, cam thảo 6g, mạch môn 8g, bạch đậu khấu 6g, hoắc hương 8g, sa nhân 8g. Bài thuốc có tác dụng: bổ tỳ dưỡng vị tăng cường nguyên khí, để sinh khí huyết.

Trị sảy thai liên tục hiệu quả bằng bài thuốc gia truyền 100 năm

Do ăn uống không đầy đủ, khi no, khi đói, làm tỳ vị hư yếu, khi mang thai lại nôn mửa, ăn uống không được, làm cho thai hoạt, không bền. Như chúng ta đều biết, thai nhi được sinh ra từ khí huyết, âm dương của nam và nữ giao hợp lại mà thành. Nhưng khi đã hình thành, những ngày đầu được khí huyết từ thận người mẹ nuôi dưỡng, nhưng thận lại tiếp thu tinh chất của tỳ và vị, biến hóa từ tinh chất của đồ ăn thức uống mà có.

Tỳ vị hư yếu không đủ nguyên khí để nuôi dưỡng thai nhi. Khi thai nhi được 3 tháng đòi hỏi nhiều tinh chất để phát triển, do đó, buộc tỳ vị phải làm việc để cung cấp, nhưng tỳ vị quá hư yếu nên không đủ tinh chất nạp vào thận, làm thận âm bị tổn thương, tử cung phát nhiệt mà sinh ra nôn mửa. Vì không đủ tinh chất để hóa sinh ra khí huyết nuôi dưỡng thai nhi nên thai nhi phải thoát ra ngoài mà ta gọi là sẩy thai, hay hoạt thai là cái lẽ đó.

Trong bài thuốc này lấy nhân sâm, bạch truật, phục linh, cam thảo, liên nhục, khiếm thực, hoài sơn, biển đậu, ý dĩ có vị ngọt, tính bình để bổ nguyên khí của tỳ vị. Các vị: trần bì, thần khúc, sa nhân… vừa thơm, vừa cay để điều hòa vị khí (dịch vị), trừ nôn mửa, giúp ăn ngon miệng. Nếu có thấp nhiệt đã có vị hoàng liên để thanh, để táo.

Bài thuốc này không bổ trệ như bài “Sâm linh bạch truật tán”, nó lại không làm khô ráo tiêu hao như bài “Hương sa chỉ truật hoàn” mà một số người đã dùng. Bài thuốc này vừa bổ, vừa kiện vận, rất đỗi êm hòa, dùng để làm bền thai nhi vĩnh viễn không bao giờ hoạt hay sẩy.

Cách dùng:

Ngày uống 1 thang, sắc 3 lần/ngày, uống trước khi ăn 15 phút, uống liên tục 3 tháng. Nếu sẩy thai mạn tính (4-5 lần liên tục), tán bộ làm viên hoàn mật ong, mỗi viên 5g, ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, trước khi ăn sáng, trưa, tối 15 phút. Uống liên tục 6 tháng, có thể uống 1 năm.

Nguyễn Xuân Hướng – baohatinh.vn

Xem thêm:

NHỮNG ĐIỀU MẸ PHẢI BIẾT TRƯỚC KHI MANG THAI LẠI SAU SẢY THAI

VA CHẠM VÀO BỤNG CÓ DẪN ĐẾN SẢY THAI KHÔNG?

CÁC YẾU TỐ LÀM TĂNG NGUY CƠ SẢY THAI

HỘI CHỨNG SẢY THAI QUEN DẠ, NGUYÊN NHÂN, CÁCH PHÒNG NGỪA VÀ ĐIỀU TRỊ

CÁC DẤU HIỆU SẢY THAI SỚM Ở TUẦN THỨ 6 CÁCH NHẬN BIẾT VÀ PHÒNG TRÁNH

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*