4 món ăn an thai bồi bổ bà bầu trong 9 tháng 10 ngày

Contents

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên trang bị các kiến thức về dinh dưỡng để giúp con phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt là các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu.

Nếu như đang mang thai lần đầu, bạn chắc hẳn sẽ bối rối không biết nên ăn món gì để bổ sung dưỡng chất cho bé. Đừng lo lắng vì đây là thắc mắc chung của nhiều thai phụ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số món ăn an thai cho bà bầu để giúp con phát triển khỏe mạnh.

Dưới đây là 4 món ăn bổ dưỡng cho bà bầu mà bạn nên ăn thường xuyên:

Cháo bồ câu

Cháo bồ câu cũng là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu. Trong thịt bồ câu có chứa nhiều vi chất quan trọng như: Protein, chất béo, canxi, sắt và lipit,… Bạn hoàn yên tâm khi ăn cháo bồ câu vì lượng cholesterol thấp của loại chim này cũng không gây nguy hại cho sức khỏe. Các nhà khoa học cũng khám phá được trong chim bồ câu có các chất vitamin B2, B1, A cùng các chất vi lượng cao hơn so với thịt heo, gà hoặc cá.

Nếu như là một người thường xuyên ăn cháo bồ câu, bạn sẽ thấy cảm giác ngon miệng, dễ tiêu hơn so với các loại gia cầm gà, vịt. Chúng sẽ giúp mẹ bầu bồi bổ cơ thể và tăng cường dưỡng chất cho con hiệu quả.

Cháo bồ câu vừa tốt cho mẹ bầu vừa rất dễ ăn, thơm ngon

Cháo cá chép

Nhiều người lớn thường khuyên thai phụ nên ăn cháo cá chép để giúp con thông minh. Đây là phong tục từ xưa truyền lại đến bây giờ. Thực tế, cháo cá chép rất tốt cho mẹ bầu vì thịt cá chép chứa nhiều vi chất có lợi như vitamin, axit amin, chất béo,…

Nếu ăn cháo cá chép thường xuyên, mẹ bầu vừa bổ sung được lượng dinh dưỡng cần thiết vừa tốt cho hệ tiêu hóa, lợi tiểu, phòng ngừa cảm cúm,…

Với những tháng đầu mang thai, cháo cá chép còn bổ sung dưỡng chất giúp an thai, ngăn ngừa chứng động thai cho mẹ bầu. Đặc biệt, gần cuối thai kỳ, mẹ bầu hay gặp phải chứng tê phù chân tay. Việc ăn cháo cá chép sẽ giúp bạn giảm thiểu các tình trạng trên.

                                        Cháo cá chép rất tốt cho mẹ bầu

Cháo gà ác hầm thuốc Bắc

Bạn cũng không thể bỏ qua món cháo gà ác hầm thuốc Bắc. Đây là món ăn an thai rất bổ dưỡng cho bà bầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm hạt sen vào nồi cháo để thêm vị ngọt bùi.

Món cháo gà ác hầm thuốc bắc có mùi vị thơm lừng, hấp dẫn với mọi bà bầu. Bên cạnh đó, chúng lại rất bổ dưỡng với mẹ bầu đang mang thai. Trong thịt gà ác có một lượng lớn protein cùng với các vi chất có lợi như sắt, chất béo, vitamin,…

Một nồi cháo gà ác hầm thuốc Bắc thường được nấu cùng với táo đỏ, nhân sâm, ý dĩ,… Các nguyên liệu này vừa giúp mẹ bầu tránh suy nhược cơ thể, bổ máu mà còn chữa trị các bệnh mất ngủ và an thần rất tốt.

Món ăn này được truyền lại từ nhiều đời với hương vị hấp dẫn. Bạn sẽ cuốn theo từng xớ thịt gà với nước dùng ngọt ngây. Chắc hẳn sẽ là món ăn được dùng nhiều khi mang thai đấy.

                           Cháo gà hầm hạt sen thuốc bắc là món ngon tốt cho bà bầu

Trứng gà ta luộc

Nghe có vẻ đơn giản nhưng món trứng gà luộc cũng là một trong những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu. Trong trứng gà có chứa nhiều khoáng chất cần thiết như: Kẽm, sắt, ma ghê, kali rất tốt cho quá trình phát triển của thai nhi.

                              Trứng gà ta luộc chứa nhiều vi chất quan trọng cho mẹ bầu

Bên cạnh đó trứng gà ta luộc còn cung cấp lượng lớn protein và các loại vitamin, canxi bồi bổ cơ thể cho mẹ bầu.

Ngoài ra, việc ăn trứng gà ta luộc còn giúp mẹ có làn da săn chắc, giảm thiểu tình trạng rạn da. Đồng thời tăng cường hàm lượng cholesterol tốt trong máu, cải thiện trí nhớ cho trẻ sau này.

Trên đây là một số món ăn an thai cho bà bầu. Bạn có thể áp dụng dễ dàng vì các nguyên liệu khá dễ tìm. Chúc cho bạn và con thật khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

BLUECARE - ỨNG DỤNG ĐẶ LỊCH MASSAGE BẦU TẠI NHÀ
                                                BẤM VÀO ẢNH ĐỂ XEM CHI TIẾT DỊCH VỤ

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Xem thêm:

Những chiêu mát-xa cực hiệu quả cho mẹ bầu

Nhiễm vi khuẩn HP khi mang thai mẹ bầu nên cẩn trọng

Mẹ bầu phải làm gì khi thai nhi không chuyển động nhiều như bình thường?

Mẹ bầu có biết sau sinh bao lâu thì hết sản dịch hoàn toàn l Chuyện mang thai l Chăm sóc sau sinh

Những chiêu mát-xa cực hiệu quả cho mẹ bầu

MẸ BẦU BỊ TIÊU CHẢY – CÁCH XỬ TRÍ

MẸ BẦU MẮC QUAI BỊ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

MẸ BẦU BỊ CẢM CẦN LÀM GÌ ĐỂ KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN THAI NHI?

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*