Va chạm vào bùng có dẫn đến sảy thai không?

Có rất nhiều câu chuyện của các bà mẹ xung quanh việc sảy thai xảy ra như thế nào. Một trong số đó là bị ngã từ trên tầng xuống, hoặc bị va chạm vào dạ dày hoặc bụng, là một cách gây xảy thai. Điều này có thể khó xảy ra trong 3 tháng đầu do tử cung hoàn toàn được bảo vệ bởi khung chậu. Nó chỉ xảy ra sau 3 tháng đầu, khi tử cung bắt đầu nhô lên trên khung chậu khiến tổn thương có thể xảy ra. Nguy cơ ở đây là chấn thương nghiêm trọng có thể gây nên bong nhau thai. Loại tổn thương này thường không gây nên bởi ngã từ độ cao trung bình hoặc một vụ tại nạn xe nhỏ. Bạn phải nhớ rằng em bé được bảo vệ bởi dịch màng ối, chính vì thế tổn thương thường xảy ra với những cơ quan duy trì sự sống, đó là nhau thai.

Va chạm vào bùng có dẫn đến sảy thai không?

𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉTHÔNG TẮC TIA SỮACHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và nhắc & đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app Hotline 0985768181.

Nếu bạn là nạn nhân của bạo lực, bị ngã hoặc gặp tai nạn, hay đến khám bác sỹ sản khoa sớm để kiểm tra xem em bé có an toàn không và đảm bào rằng nhau thai vẫn hoạt động bình thường.

Contents

Cần làm gì để kiểm tra em bé sau khi bị va chạm vào bụng

Các xét nghiệm mà bác sĩ có thể kiểm tra sức khỏe của em bé bao gồm:

Thử nghiệm Non-Stress Test

Phụ thuộc vào bạn đang ở giai đoạn nào của thai kỳ, thử nghiệm Non-Stress Test sẽ được thực hiện. Nó bao gồm việc kiểm tra bào thai bằng thiết bị kiểm tra và đánh dấu lại khi em bé chuyển động. Đây là một trong những thử nghiệm đầu tiên được làm để quan sát nếu em bé đang đáp ứng tốt. Nó có thể được thực hiện ở phòng làm việc của bác sĩ hoặc bà đỡ và rất dễ thực hiện.

Siêu âm

Siêu âm được thực hiện để đánh giá nếu có tổn thương đến em bé hoặc tử cung bằng cách quan sát cả hai hiện tượng này. Xét nghiệm này có thể được tiến hành ở bất kì giai đoạn nào của thai kỳ. Nó cũng cần thực hiện nhắc lại để quan sát liệu tổn thương đã lành lại hay chưa. Bạn sẽ được siêu âm khi bạn đến khám sản khoa sau khi xảy ra tai nạn.

Va chạm vào bùng có dẫn đến sảy thai không?

Khi đi khám, bạn nên hỏi bác sỹ một vài câu sau đây để xem tình trạng của bạn và đứa bé có ổn định không. Những câu hỏi bao gồm:

Những triệu chứng và dấu hiệu nào là bình thường sau khi tôi bị chấn thương?
Những dấu hiệu và triệu chứng nguy hiểm mà tôi nên gọi cho bác sĩ là gì?
Có bất kì điều gì chỉ ra rằng tôi cần lập tức đến phòng cấp cứu hoặc gọi cấp cứu không?
Điều này có làm thay đổi quá trình mang thai và sinh nở không?
Có cần làm thêm xét nghiệm nào khác không?
Em bé và tôi có cần theo dõi thêm trong quá trình mang thai tiếp theo hoặc sau sinh không?

Bạn có xu hướng hay lo lắng và hoảng sợ. Bạn nên biết rằng hầu hết thời gian, bạn và em bé sẽ ổn sau tai nạn. Nhưng những hành vi bạo lực lại là vấn đề khác. Thời gian mang thai là khoảng thời gian thường gặp của những hành vi bạo lực. Xem xét việc nhận sự giúp đỡ để chuyển bạn và em bé tránh khỏi bạo lực. Sự hỗ trợ luôn luôn sẵn có. Những người sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm nơi an toàn để ở và trú chân để có cuộc sống tốt hơn sau này cho bạn và con.

Theo Verywell

Xem thêm:

Trị sảy thai liên tục hiệu quả bằng bài thuốc gia truyền 100 năm

BỊ NGÃ KHI MANG THAI, LÀM SAO CHO AN TOÀN?

NHỮNG ĐIỀU MẸ BẦU SẮP SINH TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC LÀM ĐỂ THAI NHI AN TOÀN, KHỎE MẠNH

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*