15 điều hy sinh lớn lao của người phụ nữ khi mang thai mà các ông chồng nên biết

15 điều hy sinh lớn lao của người phụ nữ khi mang thai mà các ông chồng nên biết

Là một người phụ nữ đã không dễ dàng và là một người mẹ đang mang thai còn khó khăn gấp nhiều lần. Cơ thể thay đổi kéo theo bao mệt mỏi khó chịu. Các ông chồng có biết, khi mang thai vợ mình đã phải đối mặt với những lo lắng gì không?

1. Chịu mập để thai nhi lớn lên

Từ tháng thứ 4,5 trở đi, khi thai nhi phát triển với một tốc độ chóng mặt cũng là lúc đòi hỏi lượng ăn và dinh dưỡng của người mẹ phải tăng lên nhiều hơn. Đặc biệt là vào các tháng cuối, mẹ bầu nào cũng tự nhủ mình cần ăn món này, món kia để con vừa khỏe mạnh, tăng cân tốt lại thông minh. Chẳng thế mà có những mẹ cân nặng tăng vèo vèo cho đến tận khi sinh bé.

2. Phải khổ sở chịu nóng gấp 2 lần người bình thường

🎯#𝗕𝗟𝗨𝗘𝗖𝗔𝗥𝗘 – Ứng dụng đặt lịch, MASSAGE BẦUTẮM BÉ, THÔNG TẮC TIA SỮA, CHĂM SÓC MẸ SAU SINH tại nhà và đặt lịch TIÊM CHỦNG VẮC XIN🙆‍♀️ 👉Link cài đặt ứng dụng: https://bluecare.vn/app  ☎️ Hotline 0985768181.

Cơ chế tỏa nhiệt của mẹ bầu sẽ hoạt động mạnh hơn do những thay đổi về hoóc môn. Hầu hết các mẹ đều cảm thấy trong người luôn nóng bức, dễ mệt mỏi và khó chịu. Thời tiết càng nóng thì đúng là không khác gì cực hình với những mẹ đang gần đến ngày vượt cạn.

3. Thở được một cái cũng khổ, bụng thì lúc nào cũng ậm ạch

Khi bé ngày càng lớn lên trong bụng mẹ cũng là lúc kích thước tử cung sẽ được nới rộng ra. Điều này khiến cho khoang bụng bị chèn ép, lực tác động lên vùng bụng cũng nhiều hơn. Bởi vậy mà các mẹ thường cảm thấy khó thở, căng tức bụng và mệt mỏi.

4. Tính khí thay đổi thất thường đến bản thân bà bầu cũng phát hoảng còn các ông chồng thì không biết làm sao

Khi những hoóc môn trong cơ thể thay đổi cùng với sự phát triển của em bé thì tâm tính hàng ngày của nhiều mẹ bầu cũng bị ảnh hưởng theo. Dễ tủi thân, xúc động, tự ái và hay nghĩ ngợi hơn. Thế nên, các bố hãy chịu khó nhường mẹ trong thời gian bầu bí này nhé.

5. Hoa mắt chóng mặt, dễ sây sẩm mặt mày

Các mẹ bầu thường dễ bị mệt, khó thở bởi hệ tuần hoàn có một chút thay đổi về cơ chế lưu thông trong giai đoạn thai kỳ. Vì thế mà các bố hãy chăm sóc vợ bầu của mình thật cẩn thận để tránh tình trạng sây sẩm, chóng mặt.

6. Nằm ngửa cũng không nổi vì lo bé bị ảnh hưởng

Các chuyên gia thường khuyên mẹ bầu nên nằm nghiêng bên trái để tốt cho hệ tuần hoàn của cả mẹ và bé. Chẳng thế mà không ít mẹ thường lo lắng liệu nằm ngửa có khiến bé chậm phát triển?

Mẹ bầu nên lưu ý rằng, khi thai nhi càng lớn, trọng lượng của bé sẽ chèn ép lên thành mạch máu và các bộ phận khác. Do đó, nằm ngửa vừa khiến mẹ khó chịu lại không tốt cho sự lưu thông của hệ tuần hoàn đâu mẹ nhé.

7. Da rạn khắp nơi khiến mẹ bầu nhiều lúc mất tự tin

Trong đó phải kể đến 3 vùng nhạy cảm nhất là bụng, ngực và mông bởi đây là nơi dễ tích mỡ nhất của cơ thể nên có nguy cơ rạn da nhiều hơn các vùng khác.

Bởi vậy mà các bố đừng quên mua kem dưỡng ẩm tặng vợ bầu và khuyến khích cô ấy chăm sóc làn da nhạy cảm trong thời gian này.

8. Vùng nách bỗng trở nên thâm đen đến mức mẹ bầu phải phát hoảng

Những thay đổi về nội tiết trong thai kỳ khiến người phụ nữ dễ bị sạm da, đặc biệt là nách. Nhưng mẹ bầu đừng quá lo lắng, sau khi sinh em bé, cơ thể sẽ dần dần điều chỉnh lại và mẹ sẽ sớm lấy lại được sự tự tin như xưa.

9. Chân sưng phù, đi nhiều dễ đau nhức

Bước vào 3 tháng cuối cũng là lúc nhiều mẹ bầu có hiện tượng sưng phù chân, tay, đau nhức khắp người. Thậm chí một số mẹ còn gặp phải hiện tượng giãn tĩnh mạch.

Vì vậy, khi nằm mẹ nhớ gác chân cao hơn đầu để máu lưu thông dễ dàng. 10-15 phút ngâm chân trước khi đi ngủ có thể giúp mẹ đỡ đau nhức chân và ngủ ngon hơn.

10. Lúc nào cũng buồn đi tiểu và khổ sở nhất là còn bị són tiểu

Do tử cung mở rộng chèn ép lên bàng quang khiến mẹ bầu cảm thấy buồn đi vệ sinh nhiều hơn. Nếu mẹ bị són tiểu, đừng ngại ngần đóng băng vệ sinh dành cho mẹ bầu. Việc này sẽ giúp mẹ thoải mái hơn khi phải ra ngoài trong những ngày nhiều việc.

11. Đau lưng, đau eo – Mỗi lần cử động thì thật khốn khổ

Trọng lượng em bé tăng và tất nhiên các mẹ cũng lên cân nhiều hơn. Chiếc bụng ngoại cỡ khiến tư thế đi đứng của mẹ bầu không còn như trước là một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng.

Dùng gối bầu hoặc một chiếc gối dài làm chỗ tựa lưng khi ngủ có thể giúp mẹ giảm tránh được hiện tượng đau nhức nói trên.

12. Chuột rút lúc đi ngủ là nỗi kinh hoàng của nhiều bà bầu

Gần đến thời điểm sinh cũng là lúc mẹ bầu có xu hướng bị chuột rút nhiều hơn, nhất là về đêm. Vì vậy, nếu có thể các bố đừng quên xoa bóp chân cho mẹ bầu những lúc này để các mẹ cảm thấy ít đau đớn hơn.

13. Táo bón và nguy cơ bị trĩ là “nỗi đau” mẹ bầu thật khó nói ra

Do các hoóc môn có những ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của hệ bài tiết, đặc biệt là ruột non và ruột già khiến việc đi vệ sinh của mẹ bầu thật khổ sở.

Ăn thật nhiều rau, uống nước đầy đủ, tăng cường các loại hoa quả giàu chất xơ có thể giúp mẹ bầu cải thiện được tình trạng này.

14. Tự nhủ bản thân “Không được phép ốm! Dù có như thế nào cũng phải tự chăm sóc mình thật tốt!”

Ngoài sự chăm sóc của chồng và người thân thì ngay bản thân người phụ nữ mang thai cũng có một trách nhiệm lớn lao với em bé trong bụng. Đó là luôn giữ gìn sức khỏe và không được để mình bị ốm. Thuốc thang, bệnh tật là một trong những yếu tố tiềm tàng có thể khiến thai nhi bị dị tật.

Trước khi uống bất kì loại thuốc nào, mẹ bầu đừng quên tư vấn bác sĩ bởi nhiều loại thuốc có ảnh hưởng nguy hiểm tới em bé trong bụng.

15. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn khi mang thai

Lý do là bởi, khi mang thai, sức đề kháng của cơ thể người phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn. Xu hướng lượng đường trong máu dễ tăng cao bởi nhu cầu dinh dưỡng cần nhiều hơn so với trước đó.

Mẹ bầu cần lưu ý là không nên ăn quá nhiều thực phẩm chứa tinh bột, đường mà nên chú trọng vào các món ăn giàu đạm, chất xơ như rau, củ quả.

 

 

 

bluecare https://bluecare.vn/app

Bấm vào ảnh để tải App Bluecare

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*